Honda PCX thiết kế mới lạ, mạnh mẽ nhưng có nhiều nhược điểm

author 07:01 23/01/2019

(VietQ.vn) - Xe Honda PCX là một dòng xe có thiết kế mới lạ, mạnh mẽ và sang trọng nhưng sau thời gian sử dụng xe lại bộc lộ nhiều lỗi có thể gây nguy hiểm nếu bỏ qua.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Honda PCX là mẫu xe tay ga của hãng Honda sở hữu nhiều ưu điểm về công nghệ tiên tiến, hiện đại, giá cả hợp lý, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, nhiều tiện ích. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng xe này lại quá nhiều lỗi khiến người dùng 'thủng ví' liên tục.  

Honda PCX có tiếng kêu “cộc cộc” mỗi lần giảm ga

Nhiều người đang sử dụng xe Honda PCX gặp phải tình trạng xe đang chạy mà giảm ga xuống thì xe PCX có tiếng kêu ”cộc cộc” rất khó chịu. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do xe va chạm khiến vỏ xe bị lỗi lỏng tạo ra tiếng, nhưng nguyên nhân chủ yếu gặp nhiều trên xe là do lỏng cục cao su trượt trên pulley (nồi trước) của xe gây nên.

Honda PCX có thiết kế mạnh mẽ, sang trọng nhưng lại mắc khá nhiều lỗi

Honda PCX có thiết kế mạnh mẽ, sang trọng nhưng lại mắc khá nhiều lỗi  

Honda PCX thỉnh thoảng bị rung đầu khi chạy 

Lỗi tiếp theo cũng rất hay gặp ở xe Honda PCX chính là bị rung lắc đầu khi chạy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bố 3 càng và bộ phận dây curoa bị lỏng, lò xo 3 càng không đều, đây là lỗi gặp phải với những xe mới mà ít đi.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác nữa có thể do xe cũ đi nhiều, bị mòn bố, bi, lọc gió và dây curoa. Để khắc phục tình trạng lỗi này hãy thường xuyên vệ sinh các bộ phận này hãy thay mới nếu các bộ phận này đã bị quá mòn trong quá trình sử dụng.

Honda PCX nhiều khi bị nặng và ì máy 

Lỗi tay ga nặng, máy ì cũng khiến người dùng phàn nàn khá nhiều. Nguyên nhân của lỗi này có thể do phần nhớt xe đã quá cũ, bộ bugi bị mòn, lọc gió bị bẩn, bộ phun xăng bị bẩn hoặc do mòn. Do đó, hãy kiểm tra bugi và bộ phận lọc gió nếu có dấu hiệu hư hỏng thì nên vệ sinh và hoặc thay mới.

Ô tô Ford Explorer 2018 công nghệ hiện đại nhưng vẫn có những nhược điểm(VietQ.vn) - Xe Ford Explorer 2018 sở hữu nhiều tính năng cao cấp và công nghệ hiện đại nhưng sau quá trình sử dụng xe này mới lộ nhiều nhược điểm.

Vách máy xe Honda PCX phát ra tiếng kêu "cạch cạch”

Lỗi này thường xuất hiện khi chạy xe ở cường độ cao khiến xe nóng máy nên mới phát ra tiếng kêu. Theo tìm hiểu từ các tay thợ chuyên nghiệp, lỗi này trên xe được xác định là do bộ phận xupap trên xe bị lỗi hư hỏng đã gây nên tiếng kêu này. Nếu khi gặp lỗi này cần phải nhờ thợ để điều chỉnh lại bộ phận xupap kẻo có ngày gặp rủi ro.

Động cơ xe Honda PCX có tiếng gió rít

Xe Honda PCX cũng thường xuất hiện tiếng gió hú ở bộ phận động cơ xe, gây ra âm thanh khó chịu. Nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi này tìm hiểu được biết, lỗi do bộ phận dây curoa bị trượt không bám hết vào bộ pulley máy nên tạo tiếng hú rít như vậy. Cần thay cả bộ pulley động, pulley tĩnh và dây curoa cho xe để đảm bảo an toàn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang