Xe Mazda 3 bị dừng đăng kiểm nếu không khắc phục đèn báo lỗi

author 11:32 27/04/2016

(VietQ.vn) - Xe Mazda 3 (động cơ 1.5L) vừa bị Cục Đăng kiểm “tuýt còi” vì đèn báo lỗi động cơ không hoạt động.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vừa qua liên tục nhận được phản ánh của người sử dụng xe Mazda 3 và xe Mazda 2 (cùng sử dụng động cơ 1.5L) liên quan đến sáng đèn báo lỗi động cơ. 

Dòng xe Mazda 3 (động cơ 1.5L) do Công ty TNHH Một thành viên sản xuất và lắp ráp ôtô Vinamazda lắp ráp. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu giải quyết dứt điểm, báo cáo bằng văn bản kế hoạch thực hiện biện pháp triệu hồi, khắc phục trước 30/4. 

Sau thời hạn trên, nếu Vinamazda không có văn bản báo cáo, Cục sẽ dừng toàn bộ thủ tục đăng kiểm đối với các kiểu loại xe này.

Xe Mazda 3 bị dừng đăng kiểm nếu không khắc phục đèn báo lỗiXe Mazda 3 bị dừng đăng kiểm nếu không khắc phục đèn báo lỗi

Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, cũng như chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, Cục đã yêu cầu Vinamazda báo cáo chi tiết bằng văn bản về vấn đề trên; số lượng các xe bị hiện tượng này, nguyên nhân, các giải pháp xử lý đồng thời cung cấp các tài liệu kỹ thuật có liên quan. Tuy nhiên, cho đến nay, cơ quan này vẫn chưa nhận được báo cáo của Vinamazda về chương trình khắc phục lỗi đối với loại xe nêu trên. 

Không chỉ dòng xe Mazda 3 và xe Mazda 2 bị phản ánh về đèn báo lỗi mà mới đây, Chất lượng Việt Nam đã thông tin, anh Phan Văn Thông (Hà Tĩnh) – là chủ sở hữu chiếc xe Mazda BT 50 2.2 AT cũng có vấn đề liên quan đến sự cố này.

Chiếc xe Mazda BT 50 2.2 AT của anh Thông mới sử dụng được gần một năm bị lỗi nhưng không được bảo hành. Hơn nữa, hãng này còn “đổ” cho xe của anh bị ngập nước nhưng thực tế, anh Thông khẳng định: “Không có chuyện đó”.

Với kết luận xe bị nước vào ống lọc gió, khi làm việc với hãng, anh Thông thắc mắc làm sao có thể nhận biết điều này? Đồng thời, anh cũng hỏi xe BT50 có đèn check in không thì được phía Mazda khẳng định là có. Anh Thông hỏi: nếu nước tạt vào lọc gió tạo nên lỗi của xe tại sao đèn check in không thông báo?

Trong buổi đối thoại trực tiếp với đại diện Tổng Cty Mazda, hãng khẳng định có đèn check in thông báo nếu nước tạt vào lọc gió thì trong văn bản phúc đáp mới nhất của hãng này trả lời anh Thông, hãng lại khẳng định: “Theo cấu tạo của xe Mazda BT 50 nói riêng và các xe ô tô nói chung đều không có chức năng hoặc hệ thống cảnh báo cho người lái xe khi nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió. Do đó, khi nước vào động cơ tùy vào thời gian vận hành, lượng nước vào động cơ thì hư hỏng có thể khác nhau”.

Xe Mazda 3 bị dừng đăng kiểm nếu không khắc phục đèn báo lỗiChiếc xe Mazda BT 50 2.2 AT của anh Thông

Trả lời câu hỏi của khách hàng về việc không đồng tình với thiết kế xe Mazda BT 50 khi nước lọt vào động cơ và hộp lọc gió không có chức năng ngăn chặn nước, Hãng này mạnh dạn “đổ” sang Cục Đăng kiểm Việt Nam: “Xe Mazda BT 50 đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp GCN chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu số 15OT/028991 ngày 10/04/2015 và thiết kế của xe phù hợp với điều kiện vận hành bình thường trên đường”.

Như vậy, vấn đề đèn báo lỗi của hãng xe Mazda ít nhiều đã thể hiện sự cố khó có thể phủ nhận. Anh Thông cũng như các khách hàng đã trót mua xe có quyền được đòi hỉ quyền lợi bảo hành, sửa chữa chính đáng từ phía công ty này.

>>Vụ xe Mazda mới mua đã hỏng: Khách hàng cầu cứu Cục Quản lý cạnh tranh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang