Bão số 2 khiến 20 người chết và mất tích

author 13:01 21/07/2014

(VietQ.vn) - Tính tới trưa 21/7 con số thiệt hại về người do bão số 2 đã tăng lên 20 người chết và mất tích tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Sự kiện:

Báo cáo nhanh của Ủy Ban Phòng chống lụt bão Trung Ương hôm nay cho biết con số  thiệt hại về người do bão lũ đã tăng hơn so với ngày hôm qua. Trong đó, số người chết là 11 người bao gồm: Lào cai 3 người, Lạng Sơn 5 người, Lai Châu 1 người, Cao Bằng 1 người, Bắc Kạn 1 người; 2 người mất tích  (Sơn La 1 người và Lai Châu 1 người).

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) cho biết  sáng nay, 21/7 trên địa bàn đã xảy ra hai vụ sạt lở đất tại các xã Nàng Đôn và Hồ Thầu. Hậu quả khiến 7 người chết và mất tích. Trong đó có 5 người của xã Nàng Đôn và 2 người ở xã Hồ Thầu. Ngay sau khi xảy ra sự việc, các địa phương đã khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. Bước đầu đã có 3 nạn nhân tử vong trong các vụ sạt lở đất được tìm thấy.

Trận bão lũ cũng khiên 164 nhà bị tốc mái; 358 nhà bị sập, đổ, hư hại và gần 6000 nhà bị ngập sâu trong nước.

Nhà của người dân tại  Lạng Sơn nập trong biển nước do lũ dâng sau bão số 2 (ảnh TTX)

Thống kê  thiệt hại ban đầu về nông nghiệp cho thấy: hơn 3.200ha lúa bị ngập, đổ; 160ha hoa màu bị ngập, đổ…

Địa phương chịu thiệt hại nhiều chủ yếu là các tỉnh miền núi phía Bắc như: Lạng Sơn, Điện Biên, Tuyên Quang, Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn...
Về Giao thông: Tại Lạng Sơn: các tuyến Quốc lộ 1B, 4A, 4B, 279 và một số đường tỉnh lộ bị chia cắt giao thông nhiều đoạn do ngập úng và sạt lở đất. Tại Lai Châu: Quốc lộ 279 và một số tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông, hiện chưa thông xe.

Ngoài ra còn nhiều tuyến quốc lộ khác cũng bị sạt lở nhưng đã được mau chóng khắc phục và thông xe.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trên lưu vực các sông Đà, sông Lô, sông Thao, sông Kỳ Cùng và sông Thái Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đặc biệt, mực nước sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn đã đạt đỉnh lúc 13 giờ ngày 20/7 là 257,39m (trên BĐ3 là 0,89m) và đang xuống, lúc 7 giờ ngày 21/7 là 253,91m (dưới BĐ2: 1,09m).

Tỉnh Lạng Sơn đã huy động 5.300 người gồm các lực lượng công an, quân đội, dân quân, cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung kích để ứng cứu, hỗ trợ nhân dân di dời người, tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm và khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang