Cách kích sóng iPhone mạnh hơn bằng một vài thao tác siêu đơn giản

author 05:53 23/03/2022

(VietQ.vn) - Khi tới những vùng sâu vùng xa nhiều người thường khó chịu khi sóng iPhone kém. Thực tế, để khắc phục tình trạng này lại rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Việc các thiết bị điện thoại bắt sóng yếu hơn nhất là khi người dùng tới những vùng cao, vùng sâu vùng xa hoặc khi xuống tầng hầm, thang máy là chuyện rất bình thường. Đặc biệt hơn đối với iPhone thì làm sao phải khắc phục tình trạng này?  Thực tế chỉ cần thực hiện vài bước thao tác đơn giản người dùng đã có thể kích sóng iPhone mạnh hơn bình thường.

Nhập lệnh và nhấn nút gọi

Đầu tiên người dùng hãy truy cập vào ứng dụng điện thoại của iPhone > Chọn Bàn phím. Sau đó hãy nhập dòng lệnh #3370# > Sau đó nhấn nút gọi.

Lưu ý sau khi thực hiện nhập mã xong thì sẽ có thông báo lỗi không xác định và hãy nhấn bỏ qua. Thực hiện lại nhiều lần để có sóng điện thoại ổn định nhất.

 Có nhiều cách có thể kích sóng iPhone mạnh hơn thông thường. Ảnh minh họa

Bật/tắt chế độ máy bay

Giống như Wi-Fi, iPhone thường xuyên chạy ngầm để tìm sóng di động. Đôi khi việc tìm sóng này gặp trục trặc bởi chiếc iPhone bị dính với một cột sóng cellular gần nhất. Để khắc phục điều này, thử bật/tắt chế độ máy bay và để máy dò tìm lại sóng.

Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ (Carrier setting)

Đây cũng là thứ nên kiểm tra nhất là sau khi vừa nâng cấp iPhone lên phiên bản iOS mới mà gặp trục trặc với sóng. Vào Cài đặt > Tổng quan > Giới thiệu > Nhà cung cấp dịch vụ (Settings > General > About > Carrier). Nếu có cập nhật về nhà cung cấp dịch vụ thì nó sẽ hiện ra khi truy cập.

Sạc iPhone

Nếu iPhone sắp cạn pin, nó sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm sóng. Do đó nên sạc pin cho iPhone ngay chứ đừng để cạn pin mới sạc. Tốt nhất nên sạc pin lên trên 50% sẽ có sóng tốt hơn.

Gỡ bỏ ốp lưng

Ốp lưng là công cụ bảo vệ hiệu quả cho iPhone nhưng tuỳ theo loại ốp lưng với độ dày và chất liệu khác nhau, nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng sóng của máy. Do đó nếu có vấn đề về sóng thì thử bỏ ốp lưng ra.

Cập nhật phần mềm + Reset iPhone

Nếu đã thử các cách ở trên, đồng thời kiểm tra SIM mà không tìm được nguyên nhân hãy thử đến cách cuối bằng cách sao lưu dữ liệu trên iPhone trước khi tiến hành. Để cập nhật phần mềm, chọn Settings > General > Software Update. Để reset iPhone về trạng thái xuất xưởng, chọn Settings > General > Reset and tap Reset Network Settings.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang