10 gương mặt Vàng tiêu biểu tại SEA Games 27

author 20:33 23/12/2013

(VietQ.vn) - SEA Games 27 đã kết thúc thành công với đoàn TTVN với nhiều hình ảnh, cảm xúc khó quên. Để có được sự thành công, xúc cảm đó chính là những gương mặt Vàng của thể thao Việt Nam. Cùng VietQ nhìn lại 10 VĐV tiêu biểu tại SEA Games vừa diễn ra trên đất Myanmar.

1. Nguyễn Ánh Viên (Bơi lội - 3HCV, 2 kỷ lục)
Đúng với sự kì vọng trước giải, Ánh Viên là niềm tự hào của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 năm nay. Nữ kình ngư 17 tuổi đã giành được 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Trong đó, Ánh Viên còn phá 2 kỷ lục SEA Games ở các nội dung 400m hỗn hợp nữ (thành tích 4'46''16, kỷ lục cũ là 4'50''88) và 200m ngửa nữ (thành tích 2'14''80, kỷ lục cũ là 2'15''73). Với thành tích đó, Ánh Viên đã được đề nghị thăng quân hàm vượt cấp và đề cử nhận Huân chương lao động hạng ba.
2. Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng - 3 HCV)
Tại SEA Games lần này bắn súng Việt Nam giành tổng cộng 7 HCV và vượt xa chỉ tiêu tới 4 HCV. Người đặt dấu ấn lớn nhất vào thành công của bắn súng Việt Nam chính là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Xạ thủ 39 tuổi này đã đạt thành tích 3 HCV (1 cá nhân, 2 đồng đội). Hoàng Xuân Vinh chính là một trong những gương mặt Vàng của thể thao Việt Nam tại SEA Games năm nay.
3. Nguyễn Văn Lai (Điền kinh - 2 HCV)
"Anh nuôi" Nguyễn Văn Lai chính là một bất ngờ nhất của đoàn thể thao Việt Nam năm nay. Từ một VĐV không nhận được nhiều sự kỳ vọng, Nguyễn Văn Lai bất ngờ tỏa sáng ở đường đua 5.000m và 10.000m với 2 chiếc HCV. Đáng nói, ở cả 2 nội dung này, TTVN chưa bao giờ giành được thành tích cao nhất tại các kỳ SEA Games. Anh xứng đáng là gương mặt vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 27.
4. Vũ Thị Hương (Điền kinh - 2 HCV)
SEA Games 27 đánh dấu sự trở lại của "Nữ hoàng điền kinh" Vũ Thị Hương. Trở lại sau chấn thương nhưng Hương vẫn thể hiện được những bước chạy thần tốc trên đường đua 100m và 200m. Cô giành 2 HCV ở hai nội dung kể trên. Ngoài hai nội dung trên Vũ Thị Hương cũng giành thêm một HCB ở nội dung tiếp sức 4x100m.
5. Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cờ vua - 2 HCV)
Không có Lê Quang Liêm thi đấu, Nguyễn Ngọc Trường Sơn chính là "thủ lĩnh" của cờ vua Việt Nam tại SEA Games năm nay. Anh giành tới 2 HCV ở nội dung cờ chớp và cờ nhanh nam. Đặc biệt, trong hai nội dung thi kể trên, Trường Sơn đều vô địch trước một ván đấu.
6. Thạch Kim Tuấn (Cử tạ - 1 HCV, 2 kỷ lục)
Sau Ánh Viên, Kim Tuấn là VĐV thứ hai của Đoàn TTVN phá tới 2 kỷ lục SEA Games. Cụ thể, anh phá kỷ lục ở nội dung cử giật (129 kg) và tổng cử (285 kg). Kim Tuấn đã giành HCV một cách thuyết phục khi hơn Seteadi của Indonesia tới 24kg. Với chiếc HCV này, Kim Tuấn cũng giúp Việt Nam bảo vệ tấm HCV hạng 56 kg mà Trần Lê Quốc Toàn từng giành ở SEA Games 26. Năm 2013 cũng là năm đầy thành công của Kim Tuấn với 3 HCĐ thế giới và 3 HCB châu Á.
7. Dương Thúy Vi (Wushu - 1 HCV, 1 HCB)
Hoa khôi của Wushu Việt Nam Dương Thúy Vi chính là người đã mang về chiếc HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN tại SEA Games 27. Mặc dù bị chấn thương đầu gối nhưng ở nội dung thi kiếm thuật nữ, Dương Thúy Vi đã xuất sắc giành vị trí số 1. Ngoài chiếc HCV kể trên, Thúy Vi còn giành HCB ở nội dung thương thuật nữ.
8. Phạm Thị Bình (Điền kinh - 1 HCV)
"Nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình là một tấm gương sáng vượt khó để chinh phục đỉnh cao của thể thao Việt Nam năm nay. VĐV chỉ chạy trên đường đua với đôi chân trần đã khiến cho tất cả người dân Việt Nam phải nể phục không phải bởi tấm HCV mà cô đã giành được mà chính là việc cô đã chiến thắng được bệnh tim bẩm sinh để tới với môn điền kinh. Chiếc HCV đến từ nghị lực phi thường của cô gái chuyên chạy chân trần này chính là nét son bất ngờ đẹp nhất của đoàn TTVN trên đất Myanmar.
9. Lừu Thị Duyên (Boxing - 1 HCV)
Quyền Anh vốn là sân chơi ưa thích và là sở trường của người Thái. Tại SEA Games lần này luôn sừng sững những đối thủ đẳng cấp thế nhưng cô gái Lừu Thị Duyên đã xuất sắc đánh bại tất cả để lần đầu tiên giúp quyền Anh nữ Việt Nam có vàng tại Sea Games. Chiếc HCV của cô chính là chiếc HCV dành cho nữ đầu tiên mà Boxing Việt Nam giành được tại các kỳ SEA Games. Một trận đánh, một chiến thắng, một HCV và một cột mốc lịch sử của Lừu Thị Duyên.
10. Lâm Quang Nhật
Một "cơn địa chấn”, "cú sốc”… gây ngỡ ngàng với không biết bao nhiêu người chính là chiếc HCV của kình ngư trẻ Lâm Quang Nhật. Nói đến đường bơi xanh thì từ các chuyên gia đến người hâm mộ vốn chỉ gửi niềm tin vào Ánh Viên, Quý Phước hay Duy Khôi nhưng Lâm Quang Nhật đã gây bất ngờ đầy ấn tượng khi giành HCV 1.500m tự do nam ở tuổi 16 của mình. Mục tiêu dự SEA Games của Nhật lần này chỉ là tham gia để học hỏi thêm kinh nghiệm nhưng kết quả đem về vượt qúa sức tưởng tượng của tất cả mọi người.

Trung Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang