64 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày Tết trên cả nước

author 07:12 10/02/2016

(VietQ.vn) - Trong 3 ngày từ 29 tháng Chạp âm lịch đến mùng 2 tết Bính Thân, cả nước có 64 người chết vì tai nạn giao thông.

Tối ngày 9/2 (mùng 2 tết Bính Thân), Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia đã phát đi thông báo có nội dung nói trên.

Theo đó, trong 3 ngày đầu tiên của tết Nguyên Đán Bính Thân (29 tháng Chạp, mùng 1 và 2 tết Nguyên Đán), cả nước đã xảy ra 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 64 người và bị thương 98 người.

Một vụ tai nạn giao thông chết người xảy ra trên địa bàn TP.HCM - ảnh minh họa.

So với tết Nguyên Đán Ất Mùi năm ngoái, cả nước đã giảm mạnh số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương cũng giảm mạnh. Đặc biệt, cho tới nay, chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trọng.

Chỉ tính riêng trong ngày mùng 2 tết, cả nước có 20 người chết vì tai nạn giao thông, 38 người bị thương.

Cũng trong 3 ngày nói trên, Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia đã tiếp nhận 70 tin nhắn từ người dân cung cấp các thông tin về tình hình vận tải hành khách tự ý tăng giá vé quá mức qui định, tình trạng nhồi nhét khách, giữ xe quá giá quy định tại các điểm đền chùa, khu vực kinh doanh dịch vụ ở Hà Nội, TP.HCM.

Khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ đường dây nóng, cơ quan chức năng này đã yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý triệt để. Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia tiếp tục kiến nghị các Sở ban ngành, các địa phương triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên Đán Bính Thân, lễ hội xuân năm 2016.

Công an các tỉnh, TP huy động tối đa lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng khác trong ngành công an tổ chức đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát giao thông, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm, nhất là các quy định về nồng độ cồn, vi phạm quy định về tốc độ khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông.

CSGT của Hà Nội, TP.HCM lên kế hoạch phân luồng giao thông, điều tiết, yêu cầu các hộ kinh doanh, trông giữ xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang