3 sản phẩm trang điểm có thể chứa sợi amiăng

authorNgọc Nga 15:11 15/03/2019

(VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa cho biết, Trung tâm mua sắm dự phòng Claire's đã tự nguyện thu hồi 3 sản phẩm trang điểm có thể chứa sợi amiăng.

Theo một tuyên bố được đăng trên trang web của Claire's, 3 sản phẩm mỹ phẩm bị thu hồi gồm: Phấn mắt của Claire, phấn phủ nhỏ gọn của Claire và bảng màu của Claire. Các SKU/lô đang bị thu hồi có thể được tìm thấy trên cả trang web của FDA và Claires.com.

Việc thu hồi này bắt đầu ngay sau khi FDA đưa ra kết quả xét nghiệm và cho rằng sản phẩm mỹ phẩm trên có thể chứa sợi amiăng.

 Những sản phẩm bị thu hồi do có thể chứa sợi amiăng

 Những sản phẩm bị thu hồi do có thể chứa sợi amiăng.

Trong một tuyên bố gần đây, Claire's Stores Inc. cho biết, tất cả các sản phẩm đã được bán tại nhiều cửa hàng và trực tuyến từ tháng 10 năm 2016 đến tháng 3 năm 2019.

Do đó, dù tất cả các sản phẩm mỹ phẩm trên đều đang được thu hồi nhưng bất kỳ người tiêu dùng nào đã mua các sản phẩm này trước đó nên ngừng sử dụng và trả lại cho cửa hàng của Claire để được hoàn lại tiền đầy đủ. Cũng theo công ty này, việc thu hồi vẫn đang được thực hiện khẩn cấp dù hiện nay vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào có phản ứng bất lợi hay thương tích bệnh tật có liên quan tới nhiễm amiăng.

Bổ sung canxi tránh gặp sai lầm kẻo 'tác dụng ngược'(VietQ.vn) - Nhiều người thường tự ý bổ sung canxi nhưng lại mắc sai lầm khiến cho việc bổ sung này thành ‘công cốc’, thậm chí còn gây họa.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, nếu tiếp xúc lâu dài với các sợi amiăng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

FDA cho biết thêm, sợi amiăng là khoáng chất tự nhiên được tìm thấy trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm. Nếu trong quá trình khai thác khoáng chất Talc không được tinh chế cẩn thận sẽ có thể bị nhiễm amiăng. Công ty Claire's Stores Inc. cho biết đã ngừng sử dụng loại bột nói trên cho các sản phẩm của mình từ năm ngoái. 

Ngọc Nga (Theo livescience)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang