Những người nên hạn chế ăn chuối

author 06:54 11/02/2015

(VietQ.vn) - Chuối là loại quả có rất nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh cho con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được chuối như người bị tiểu đường, suy thận, đau đầu...Vì thế, những người mắc bệnh nên chú ý kiêng kỵ khi ăn loại quả này.

Chuối là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể bởi chúng rất giàu kali và vitamin B6 giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh. Những quả chuối chín còn chứa một hợp chất hóa học giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.Những người bị cao huyết áp, tiêu chảy hoặc táo bón, ăn chuối là biện pháp tích cực giúp dễ tiêu hóa hơn và giúp giảm bớt những triệu chứng này.

Tuy vậy, chuối không hẳn tốt với tất cả mọi người. Do đó, lời khuyên bổ ích cho   những người không nên ăn chuối dưới đây là nên biết các tác dụng phụ của chuối để đảm bảo sức khỏe, tránh mắc những sai lầm đáng tiếc.

Người bị suy thận, viêm cầu thận

Những người không nên ăn chuối bao gồm bệnh nhân bị suy thận

Những người không nên ăn chuối bao gồm bệnh nhân bị suy thận

Nếu xét nghiệm có kali trong máu cao thì không nên ăn chuối tiêu và các loại rau quả nhiều kali như: Đậu nành, đậu xanh, sầu riêng, rau khoai lang, cá ngừ, cá thu, cá chép, gan lợn, thịt bò… bởi những loại thực phẩm này sẽ càng làm tăng nồng độ kali trong máu khiến nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn dẫn đến tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Những người đang bị đau đầu

Những người đang bị đau đầu  không nên ăn chuố. Lí do vì trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn và khi ăn nhiều chuối sẽ khiến bạn bị đau đầu.

Bệnh nhân đang cần sự tỉnh táo

Người mắc chứng tiểu đường cũng là những người không nên ăn chuối

Người mắc chứng tiểu đường cũng là những người không nên ăn chuối

Chuối là nguyên nhân gây buồn ngủ do có chứa tryptophan, một axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Carbohydrate trong chuối có thể ngăn chặn các axit amin khác do cơ thể chúng ta tiết ra để cho phép tryptophan vào não, từ đó tạo ra seratonin. Seratonin sẽ khiến bạn có cảm giác buồn ngủ. Vì vậy, những người đang cần sự tỉnh táo không nên ăn nhiều chuối vào lúc đó.

Người mắc chứng tiểu đường

Chuối chín có giá trị dinh dưỡng cao, là thực phẩm tốt cho mọi lứa tuổi. Nhưng nếu đang gặp vấn đề với bệnh tiểu đường loại 2 thì tuyệt đối không nên ăn chuối chín vì nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang