Isaac, Tóc Tiên, Đông Nhi lần lượt dính nghi án đạo nhái tại The Remix

author 10:16 03/04/2015

(VietQ.vn) - Sau Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Isaac, Đông Nhi là những thí sinh tiếp theo dính nghi án đạo nhạc tại The Remix 2015. Theo đó, bản phối Ngài mai của Tóc Tiên được cho là giống với ca khúc All about that bass, Shake the rhythm của Đông Nhi tương đồng Black widow.

Sự kiện:

Sau những tranh cãi xung quanh việc Sơn Tùng M-TP quyết định xin rút lui vì điều kiện sức khỏe không cho phép, chương trình The Remix 2015 – Hòa âm ánh sáng dính thêm rắc rối liên quan đến vấn đề đạo nhạc. Sáng 31/3, một video được cho là do nhóm khán giả yêu thích dòng nhạc điện tử (EMD) thực hiện xuất hiện trên mạng, chỉ ra nhiều điểm tương đồng giữa các bản phối tại The Remix và quốc tế.

Theo đó, bản phối Ngài mai của Tóc Tiên được cho là giống với ca khúc All about that bass - Meghan Trainor (Charlie Darker remix), Shake the rhythmcủa Đông Nhi tương đồng Black widow - Iggy Azalea Ft. Rita Ora (Black Widow - Vice Remix). 

Team Isaac có bản remix Tắt đèn giống Wedding dress - Taeyang, Mọi sự là vì em - PB Nation giống Post to be - Omarion Ft. Chris Brown ft Jhene Aiko, theo VTC.

Tóc Tiên dính nghi án đạo nhạc tại The Remix 2015Tóc Tiên dính nghi án đạo nhạc tại The Remix 2015

Cũng như từ trước đến nay, mỗi lần các ca sỹ Việt Nam bị tố là đạo nhạc, thì đều rất khó để kiếm chứng đạo ca khúc nào, đạo bao nhiêu phần trăm, căn cứ vào những tiêu chí nào để cho là đạo nhạc. Chính vì vậy, khi đoạn video này được phát tán, thì khán giả sẽ lại tò mò rằng ban tổ chức sẽ xác minh như thế nào, hay cũng chỉ như những 'vụ' đạo nhạc từ trước đến nay, dần dần rồi sẽ được bỏ qua.

Liên lạc với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh – giám đốc âm nhạc của The Remix, anh chia sẻ: âm nhạc là một khái niệm rất bao la, không có biên giới. Do đó, anh không thể biết hết tất cả ca khúc, bản phối được nhắc đến trong đoạn clip để có thể kiểm chứng thông tin được đề cập trong video.  Nhạc sĩ nói thêm, anh sẽ có câu trả lời sau khi xem xét kỹ lưỡng cũng như họp bàn với ban tổ chức.

Shake the rhythmcủa Đông Nhi tương đồng Black widow

Shake the rhythmcủa Đông Nhi tương đồng Black widow

Trưởng nhóm PB Nation - Hoàng Tôn trả lời ngắn gọn chương trình có tên gọi The Remix tức làm mới lại các ca khúc cũ bằng những phong cách, tiểu xảo, chất liệu có sẵn. Do đó, việc có những nét tương đồng nào đó trong hai bản phối là điều dễ hiểu. 

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu - chủ nhân bản phối Shake The Rhythm của team Đông Nhi cho biết sản phẩm của anh và bản remix Black Widow chỉ tương tự về phong cách Trap. Đây là phong cách đang thịnh hành và được sử dụng trong nhiều bản remix trên toàn thế giới. Ngoài ra, phần tiết tấu, note, và tone cả hai bài đều khác nhau.

Sau Sơn Tùng M-TP, Isaac vướng lùm xùm đạo nhạc tại The Remix 2015

Sau Sơn Tùng M-TP, Isaac vướng lùm xùm đạo nhạc tại The Remix 2015

Anh nói thêm nếu muốn nói về đạo nhạc, phải phân tích từng chi tiết của cả hai bài, chứ không thể đem một đoạn nhỏ để so sánh. Bên cạnh đó, Đỗ Hiếu cho biết khán giả nên tìm bản studio chính thức để nghe để cảm nhận được sự mới mẻ và sáng tạo của team, thay vì xem màn trình diễn trên sóng truyền hình có nhiều tạp âm, tiếng vỗ tay, theo Zing.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang