Apple bị phạt 85 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế

author 10:01 27/01/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù không phải thanh toán khoản tiền như mong muốn từ WiLan, nhưng Apple vẫn phải trả công ty có trụ sở tại Canada số tiền không hề nhỏ cho hành vi vi phạm về vấn đề bản quyền.

Nhiều mẫu iPhone được phát hiện vi phạm bằng sáng chế về VoLTE của WiLan. Ảnh: AFP 

Theo Engadget, một bồi thẩm đoàn vừa ra quyết định giảm các thiệt hại trong vụ kiện của WiLan nhằm vào Apple, buộc công ty Mỹ phải thanh toán cho WiLan số tiền 85,2 triệu USD. Con số này thấp hơn so với 145,1 triệu USD như yêu cầu mà WiLan đưa ra vào năm 2018.

Để được giảm khoản tiền phạt gần 60 triệu USD, Apple đã yêu cầu thẩm phán trong vụ kiện xem xét lại các tính toán từ WiLan sau khi cho rằng công ty Canada đã sử dụng một phương pháp thiếu sót trong việc tính toán quy mô của các thiệt hại. WiLan phải đồng ý với tính toán mới từ bồi thẩm đoàn nếu không có thể chỉ nhận được khoản tiền “10 triệu USD”.
Trước đó, WiLan lập luận rằng nhiều sản phẩm của Apple, bao gồm các mẫu iPhone từ 6 đến 7 Plus, đã vi phạm hai bằng sáng chế của họ liên quan đến công nghệ VoLTE. Khá thú vị khi đây là một trong những chiến thắng hiếm hoi của WiLan trước Apple khi phần lớn các vụ kiện trước đó của công ty nhằm “kiếm tiền” thông qua các vi phạm bằng sáng chế đều không thành công.
 
Được biết, hoạt động kinh doanh của WiLan phụ thuộc vào các vụ kiện tương tự từ những công ty công nghệ, và Apple là một mục tiêu đặc biệt lớn của công ty.
Theo Vnexpress 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang