Apple và Samsung sẽ 'chế' phần mềm vô hiệu hóa điện thoại khi đang lái xe?

authorNhung Anh 06:32 24/11/2016

(VietQ.vn) - Các công ty công nghệ như Apple và Samsung phải phát triển một tính năng phần mềm để vô hiệu hóa điện thoại của người dùng khi đang lái xe.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài tuần sau khi một người lái xe tải tên Tomasz Kroker đã bị buộc tội giết chết một người phụ nữ và ba trẻ em trong một vụ tai nạn giao thông ở Anh.

Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do người đàn ông này nhìn vào điện thoại di động khi đang điều khiển xe. Vụ tai nạn khiến các nhà sản xuất điện thoại phải phát triển một tính năng để ngăn chặn người dùng sử dụng điện thoại của họ trong khi lái xe.

Một bằng sáng chế được công bố vào năm 2014 cho thấy Apple đã làm việc trên một ứng dụng để vô hiệu hóa iPhone của người sử dụng khi họ đang cầm tay lái, nhưng để đảm bảo hệ thống hoạt động tự động mà không cần vô hiệu hóa iPhone của người dùng là điều khá khó khăn.

Các công ty công nghệ phải phát triển một tính năng phần mềm để vô hiệu hóa điện thoại khi đang lái xe. Ảnh: ibtimes

Đoạn video 'bí ẩn' khiến iPhone bị 'tê cứng' hoàn toàn(VietQ.vn) - Mới đây, một đoạn video rò rỉ bộ nhớ bị nghi ngờ là "thủ phạm" khiến iPhone hoạt động chậm và treo máy.

Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc lộ Mỹ (NHTSA) đang đặt áp lực lên các nhà sản xuất điện thoại thông minh trong hình thức đưa ra một bộ hướng dẫn tự nguyện.

"Điện thoại thông minh của bạn sẽ trở thành những thứ khác biệt, nó không chỉ là một thiết bị truyền thông. Sự mất tập trung khi lái xe do sử dụng điện thoại vẫn còn là một vấn đề. Quá nhiều người bị chết và bị thương trên đường bộ của chúng ta,"  Anthony Foxx, thư ký của Sở Giao thông vận tải, nói với tờ New York Times.

Các hướng dẫn mới, sẽ được phát hành vào ngày 23 tháng 11, yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh (bao gồm cả Apple, Samsung và những công ty khác) phải thiết kế các hệ điều hành tương lai có khả năng hạn chế chức năng của điện thoại và đơn giản hóa giao diện khi chúng được sử dụng trên một phương tiện di chuyển.

Trong một động thái lặp lại bằng sáng chế năm 2014 của Apple, các hướng dẫn cũng yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại tạo ra một hệ thống trong đó xác định khi nào điện thoại được sử dụng bởi những người lái xe.

Ở Anh, Quỹ từ thiện an toàn đường bộ Brake hoan nghênh việc yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại tạo ra một chế độ lái xe bên cạnh chế độ bay. Một phát ngôn viên nói với IBTimes: "Không có giải pháp duy nhất. Mặc dù chúng tôi chào đón sự ra đời của một "chế độ lái xe” của các nhà sản xuất điện thoại thông minh, đó cũng là một cái cần làm tiếp theo để nâng cao nhận thức của người lái xe về những hậu quả nghiêm trọng bị gây ra bởi sự phâm tâm khi lái xe, đồng thời thực thi pháp luật nghiêm ngặt đối với những người tiếp tục lái xe nguy hiểm ".

Một cuộc khảo sát gần đây của Brake tiết lộ rằng 49% người lái xe ở Anh có độ tuổi từ 25 và 34 thừa nhận sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh trong khi lái xe.

Nhung Anh (ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang