Ban Tuyên giáo Hà Nội nói gì về vụ bắt bà Châu Thị Thu Nga?

author 18:31 13/01/2015

(VietQ.vn) – Ban Tuyên giáo Thành ủy HN cho biết, ngay từ thời điểm bà Châu Thị Thu Nga ra ứng cử vào HĐND TP. Hà Nội và Quốc hội thì đã có đơn khiếu kiện.

Tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều nay (13/1), ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng Ban Tuyên giao Thành ủy Hà Nội đã nói về việc bà Châu Thị Thu Nga (Đại biểu HĐND TP Hà Nội, Đại biểu Quốc hội đoàn TP Hà Nội) bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt tạm giam hôm mùng 7/1.

bắt đại biểu quốc hội châu thị thu nga

Ông Phan Đăng Long. Ảnh Viết Cường

Ông Phan Đăng Long cho hay, mặc dù hiện nay các cơ quan chức năng chưa có kết luận bà Nga phạm tội gì, tuy nhiên những dấu hiệu sai phạm của nữ doanh nhân này đã rõ.

“Dự án chưa được phê duyệt nhưng bà Nga đã thu của các hộ dân số tiền lên đến gần 400 tỷ đồng. Số tiền này bà Nga mang đi đâu hay đầu tư bị đổ vỡ, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ”, ông Long nói.

Phó Trưởng Ban Tuyên giao Thành ủy Hà Nội cho biết thêm, sau khi có sự việc trên với bà Nga, Thường trực Thành Ủy, Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ các sai phạm trong các dự án bất động sản của bà Châu Thị Thu Nga. Bên cạn đó, thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị, cá nhân liên quan kiểm điểm về trách nhiệm của mình, kể cả đối với lãnh đạo UBND quận Từ Liêm thời kỳ đó.

Ông Long nêu rõ, đối với những khiếu kiện liên quan đến những sai phạm trong dự án bất động sản của bà Nga, ngay từ tháng 10/2014, Thành phố đã chỉ đạo Thanh tra kết luận, báo cáo Thành ủy về những sai phạm tại dự án cũng như một số sai phạm của các đơn vị liên quan.

“Thành phố sẽ chỉ đạo để làm rõ sai phạm của cá nhân, đơn vị để xử lý nghiêm trách nhiệm”, ông Phan Đăng Long quả quyết.

Còn về trách nhiệm của đơn vị đã giới thiệu bà Nga ứng cử vào Hội đồng nhân dân, Quốc hội, ông Phan Đăng Long thừa nhận, ông không nắm được tổ chức nào đã giới thiệu bà Nga.

Tuy nhiên, phó Trưởng Ban Tuyên giao Thành ủy Hà Nội xác nhận, ngay từ thời điểm bà Nga ứng cử vào HĐND TP Hà Nội và Quốc hội, đã có một số thông tin khiếu kiện. Tuy nhiên, lúc đó cũng chưa có kết luận về sự việc nên bà Nga vẫn có quyền ứng cử theo quy định.

“Bây giờ chúng ta mới phát hiện sai phạm của bà Nga, đó là điều rất đáng tiếc. Chính bà Nga sẽ phải chịu trách nhiệm của mình. Cũng có thể trước đây người ta tốt, hoặc biết giấu mình, sau này trúng cử rồi mới lộ ra”, ông Long lí giải.

Cuối cùng, vị Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, sự việc trên hiện vẫn đang được cơ quan công an điều tra. Do đó, những thông tin về chuyện của bà Châu Thị Thu Nga chưa được rõ ràng. Ông Long có lời “khất” với các phóng viên sẽ có một buổi khác để trao đổi cụ thể hơn.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang