Bé gái 9 tháng tuổi hôn mê sâu, mất nhận thức sau mũi tiêm của y sĩ làng

authorHòa Lê 11:48 06/04/2018

(VietQ.vn) - Sau khi được y sĩ gần nhà tiêm thuốc chữa viêm phổi, bé H. 9 tháng tuổi (ở xóm 8, Khánh Nhạc, Yên Khánh, Ninh Bình) rơi vào tình trạng hôn mê, mất nhận thức.

Báo Lao Động đưa tin, Anh Phạm Văn Bốn (sinh năm 1993) - bố của bé H - kể lại: Hai vợ chồng anh sinh bé H. năm 2017 khoẻ mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật gì. Tháng 2/2018, bé H bị viêm phổi, vợ chồng anh Bốn đưa con đi khám và điều trị tại Bệnh viện huyện Yên Khánh.

"Trong thời gian này, vợ chồng tôi có đưa cháu H về nhà ông ngoại chơi. Gần nhà ông ngoại có ông Phạm Văn Khẩn là người có hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân tại địa phương trong nhiều năm nên hai vợ chồng cho con sang khám. Ông Khẩn có kê một đơn thuốc cho con tôi và nói do bệnh viện tiêm thiếu thuốc nên chưa khỏi được, ông có thể chữa khỏi", anh Bốn nhớ lại.

Bé gái 9 tháng tuổi hôn mê sâu, mất nhận thức sau mũi tiêm của y sĩ làng

 Chị Nhàn chăm sóc con gái tại BV Nhi TW. Ảnh: Lao Động

Tuy nhiên, sáng ngày 1/22, ông Khẩn có dùng một lọ thuốc (dạng lỏng) sau này gia đình biết là thuốc Lincomycin và một lọ thuốc (dạng bột) Pamatase để tiêm cho bé H. Tại thời điểm tiêm, bé H hoàn toàn bình thường, tỉnh táo, không có biểu hiện khác thường. Tuy nhiên, sau khi tiêm xong, cơ thể bé H bắt đầu tím tái, có dấu hiệu khó thở, không bắt được mạch.

"Ông Khẩn lúc này tiếp tục tiêm cho con tôi mũi thuốc trợ tim nhưng tình trạng của bé không thuyên giảm. Lúc này, ông Khẩn có nói bé H bị sặc đờm và thực hiện các thao tác chống sặc nhưng không không đỡ. Sau đó, gia đình chuyển bé H lên Bệnh viện huyện Yên Khánh, rồi Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình và Bệnh viện Nhi Trung ương", anh Bốn nói tiếp.

“Khi chồng tôi bế con trên tay đi cấp cứu, người con tôi mềm nhũn, khó thở. Con tôi được cấp cứu ép tim 15 phút tại bệnh viện huyện Yên Khánh, sau đó chuyển lên bệnh viện Sản nhi Ninh Bình. Tại bệnh viện Sản nhi Ninh Bình, con tôi được bác sĩ kết luận sốc phản vệ do Linconmycin, chụp CT não đã bị bại não. Tuy nhiên, con tôi vẫn bị hôn mê nên được chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục điều trị”, chị Nhàn mẹ cháu H nói.

Những thói quen chăm sóc da tưởng tốt nhưng lại khiến mụn hoành hành(VietQ.vn) - Những thói quen chăm sóc da tưởng tốt dưới đây lại chính là thủ phạm khiến mụn mọc nhiều hơn và hủy hoại làn da bạn nhanh chóng.

Thông tin thêm về sức khỏe của con, chị Nhàn cho hay, hiện tại cháu bị teo 2 bên bán cầu não và giãn não thất. Từ ngày xảy ra sự việc, cháu đau đớn nhưng không thể khóc được, không có nhận thức xung quanh sau khi tỉnh lại.

Từ khi bé H bị sốc phản vệ do thuốc của y sĩ Khẩn tiêm gia đình chị Nhàn đã phải chi phí gần 100 triệu đồng điều trị cho cháu. Được biết, gia đình chị Nhàn thuộc diện khó khăn tại địa phương nhưng dù biết con tiên lượng điều trị xấu vẫn quyết tâm điều trị.

“Nhìn con mà nước mắt cứ chảy, thương xót con vô cùng dù biết điều trị khó phục hồi như cũ nhưng còn nước con tát”, chị Nhàn tâm sự.

Hiện, bé H. đang điều trị tại khoa Thần kinh, bệnh viện Nhi Trung ương. Gia đình chị Nhàn cũng đã làm đơn cầu kêu cứu các cơ quan chức năng đòi lại công bằng cho con.

Bé gái 9 tháng tuổi hôn mê sâu, mất nhận thức sau mũi tiêm của y sĩ làng

 Hai loại thuốc ông Khẩn tiêm cho cháu H. Ảnh: Người Đưa Tin

Trao đổi với y sĩ Phạm Văn Khẩn, vị y sĩ này cho hay, ông được gia đình bệnh nhi H nhờ tiêm thuốc điều trị viêm phổi. Khi tiêm, bé nhiều đờm dãi nên bị sặc dẫn tới khó thở và tím tái.

“Bước đầu, tôi cấp cứu cho cháu và cho đi viện. Thuốc tôi tiêm cho cháu mua tại các nhà thuốc, từ xưa tới nay bệnh viện vẫn dùng bình thường. Tôi pha thuốc đúng nồng độ và đúng liều lượng. Cháu ra Hà Nội điều trị nên tôi không ra thăm được nhưng hàng ngày vẫn gọi điện hỏi thăm. Khi cháu ở Ninh Bình, tôi có tới thăm hỏi”, ông Khẩn nói.

Tuy nhiên, theo lời anh Phạm Văn Bốn (bố bé H), gia đình đã nhiều lần liên lạc với ông Khẩn để giải quyết vụ việc nhưng ông Khẩn vẫn thoái thác trách nhiệm

Về phía sở Y tế Ninh Bình, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở cho hay, phía Sở đã nhận được đơn kêu cứu từ gia đình anh Phạm Văn Bốn về tình trạng của bệnh nhi Phạm Thị Thu H vào ngày 4/4. Hiện tại, Sở Y tế Ninh Bình đã giao cho các cơ quan chuyên môn xử lý.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang