Bị tạm đình chỉ chức vụ, nữ Phó Chủ tịch phường Văn Miếu nói gì?

author 10:56 27/07/2017

(VietQ.vn) - Nữ Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết cảm thấy buồn, mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi.

Cụ thể, trao đổi với Zing.vn sau khi nhận quyết định đình chỉ công tác, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết việc đình chỉ chức vụ, quyền hạn với bà kéo dài trong 3 ngày.

"Một số thông tin của gia đình đưa chưa chính xác đã đẩy sự việc đi một hướng khác. Tôi chỉ mong mọi thông tin đúng đắn vì thông tin không đúng ảnh hưởng đến uy tín của phường và tôi. Tôi không phải thanh minh gì cả. Thực sự lúc này, tôi rất buồn, mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi", bà Hà nói.

Trước đó,  chiều 26/7, UBND quận Đống Đa đã ra Quyết định số 3740/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn Phó chủ tịch UBND phường đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà.

bi-tam-dinh-chi-chuc-vu-nu-pho-chu-tich-phuong-van-mieu-noi-gi

 Bà Nguyễn Thị Thúy Hà

Theo đó, bà Hà sẽ bị tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn kể từ ngày 26 - 29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu ngày 19/7.

Cùng ngày, Phòng Nội vụ quận Đống Đa cũng ban hành Công văn số 56/NV về việc xem xét hợp đồng hỗ trợ công tác chuyên môn phường liên quan đến giải quyết hồ sơ TTHC ngày 19/7. Cụ thể, Phòng Nội vụ quận Đống Đa đề nghị Chủ tịch UBND phường Văn Miếu có trách nhiệm kiểm tra, xác minh và làm rõ thông tin, xem xét về thái độ tiếp dân của ông Nguyễn Lê Hiếu. Nếu có sai phạm đề nghị UBND phường chấm dứt hợp đồng hỗ trợ công tác chuyên môn đối với ông Hiếu.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã ra Văn bản số 3627/UBND-TKBT gửi Giám đốc Sở Nội vụ, UBND quận Đống Đa truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung về việc kiểm tra, làm rõ thông tin các báo nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết TTHC tại UBND phường Văn Miếu.

Đồng thời, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP. Hà Nội trước ngày 29/7/2017, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó,  ngày 25/7, chị Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp) đã đưa lên mạng xã hội câu chuyện đi xin giấy chứng tử cho bố tại phường Văn Miếu khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, sáng 19/7, chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ mất trước đó một ngày. Tại đây, nam cán bộ phường tên Hiếu đã tiếp nhận hồ sơ. Nói lý do sếp đi họp, cán bộ phường hẹn trả kết quả lúc 14h cùng ngày.

Đúng 14h, chị Hoa quay lại UBND phường nhưng vị cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này”. Sau khi chờ không nhận được giấy, chị Hoa về lo việc gia đình.

Hơn một tiếng sau, chị Hoa cùng chị gái quay lại UBND phường thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo, thái độ thiếu thiện chí. Không kiềm chế được cảm xúc, chị Hoa và người thân đã tranh cãi gay gắt với người này.

Lúc đó, một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Theo phản ánh của chị Hoa, người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Chủ tịch xã Trạm Tấu Giàng A Chư: 'Ố, ở đây làm giấy chứng tử chỉ tí là xong'(VietQ.vn) - Nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa khi được hỏi về thời gian làm thủ tục cấp giấy chứng tử cho biết “chỉ một tí là xong”. Thế nhưng ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội lại mất đến cả một ngày.

Được biết, sau vụ việc, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Văn Miếu cùng bà Hà, phó chủ tịch phường, cán bộ Hiếu đến xin lỗi gia đình chị Hoa, chia sẻ với gia đình bớt đau thương, bỏ qua mọi việc để giảm bức xúc và tiếp tục cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, gia đình chị Hoa chỉ chấp nhận lời xin lỗi của anh Hiếu, chứ cương quyết không chấp nhận lời xin lỗi của chị Hà. Nguyên  nhân là bởi anh Hiếu có nhắc lời xin lỗi đến vong linh của bố chị Hoa còn chị Hà thì hoàn toàn không, thậm chí còn không thắp được một nén nhang lên bàn thờ người đã khuất.

Lâm Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang