Biến hóa sắc màu cho phòng ăn tươi mát

author 15:14 25/03/2013

(VietQ.vn) – Phòng ăn là không gian sinh hoạt của gia đình, giúp các thành viên được quây quần, trò chuyện bên nhau trong mỗi lần sum họp. Mùa hè đến, hãy biến hóa khu ẩm thực của gia đình bạn với những màu sắc tươi mới, trẻ trung.

Bảng màu trang trí cho mùa hè rất phong phú. Mỗi sự kết hợp sáng tạo sẽ mang tới diện mạo khác lạ cho phòng ăn gia đình. Dưới đây là một vài ý tưởng mà Chất lượng Việt Nam giới thiệu tới bạn đọc.

Mùa hè ánh nắng chói chang, vàng rực. Để nắng chan hòa khắp phòng ăn cũng là một sáng kiến giúp không gian luôn tươi trẻ, ngập tràn sức sống. Tuy nhiên, bạn nên có sự điều chỉnh bảng màu thật khéo léo, tránh tạo cảm giác nóng nực cho người thân.

 

Phông nền trắng tinh giúp bạn có thêm lựa chọn bổ sung sắc màu cho phòng ăn. Sự kết hợp hoàn hảo của gam xanh nhẹ (xanh lá cây và xanh nước biển) cùng màu vàng rực giúp khu vực bàn ăn nổi bật giữa căn phòng.

 

Đưa màu cam vào phòng ăn giúp không gian thêm đầm ấm. Bạn có thể sơn một góc tường tạo sức hút trực quan, điểm thêm những mảng nhỏ trên ghế ăn hay đèn treo hoặc họa tiết của bát đĩa. Bạn nên lựa chọn màu cam nhẹ hoặc vừa, kết hợp hài hòa cùng sắc trắng để đảm bảo độ thoáng, dịu cho phòng ăn mùa hè.

 

Với chủ nhân yêu thích sự sang trọng và phong cách, đỏ và đen là cặp đôi thường được ưu ái. Trong phòng ăn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, sử dụng giấy dán tường có hoa văn màu đen xám trên nền trắng cùng những chiếc ghế đỏ rực hoàn toàn không ảnh hưởng đến độ thoáng sáng của không gian. Ngược lại, gam màu mạnh này sẽ đem tới vẻ đẹp khỏe khoắn và cá tính.

 

Trang trí nhà mùa nóng với màu xanh dịu nhẹ là kinh nghiệm phổ biến cho nhiều gia đình. Màu xanh nước biển luôn gợi nhớ đến hơi thở đại dương, nếu bạn sử dụng nó làm màu chủ đạo hãy thêm vào những mảng màu trung tính để phòng ăn thêm sang và ấm cúng hơn.

 

Những gam màu nhẹ nhàng khi trang trí phòng ăn góp phần mang lại sự tươi mát, khoáng đạt. Sự xuất hiện của một vài sọc màu đậm hơn là bổ sung cần thiết giúp không gian thêm rực rỡ. Một điều không thể thiếu đó chính là hoa tươi, những bông hoa khoe sắc sẽ giúp căn phòng thêm sinh động, hấp dẫn.

 

Vân Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang