Bộ trưởng Thăng đề nghị ‘tẩy chay’ hãng vận tải không chịu giảm giá cước

author 06:21 04/02/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị có thể vận động một cuộc tẩy chay những hãng xe không giảm giá cước trước tình trạng giá xăng dầu giảm mạnh mà một số doanh nghiệp vận tải không chịu giảm giá cước.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ ngày 3/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn Công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến kiểm tra công tác bán vé xe, vé tàu tết tại bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM).

Trước vấn đề sốt vé hãng xe Phương Trang trong những ngày qua, bộ trưởng Đinh La Thăng Thăng yêu cầu cả bến xe lẫn doanh nghiệp phải chấn chỉnh ngay, không để việc này tiếp diễn. Ông Thăng cũng nhắc nhở lãnh đạo bến xe Miền Đông cần yêu cầu hãng xe Phương Trang cũng như các hãng xe khác công khai số lượng xe, số vé đã bán và số vé còn lại để hành khách biết.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác Ủy ban ATGT làm việc tại bến xe miền Đông

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác Ủy ban ATGT làm việc tại bến xe miền Đông. Ảnh Dân Trí

Sau khi nghe lãnh đạo bến xe Miền Đông công bố có 57/211 doanh nghiệp tại bến xe Miền Đông chưa giảm giá cước sau các đợt giảm giá xăng dầu, bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị bến xe Miền Đông "công khai điểm mặt, chỉ tên tất cả doanh nghiệp chưa giảm giá cước. Nói với người dân hãng xe này là móc túi dân! Xem lại các quy định của pháp luật để kiểm soát tình trạng này, không để nhà xe giảm giá cạnh tranh với nhà xe không giảm giá”.

Ngoài ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp với Sở Tài chính tổ chức kiểm tra, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp chưa giảm giá cước thì phải giảm cũng như kiểm soát chặt chẽ phí phụ thu, không thể để tình trạng nhà xe muốn phụ thu bao nhiêu cũng được.

"Giá xăng dầu giảm rất nhiều mà một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu giảm thì chúng ta phải có giải pháp. Vừa tuyên truyền vận động người dân nhưng vừa phải tổ chức kiểm tra", Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.

Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi ‘tẩy chay’ hãng xe không chịu giảm giá cước nếu cần

Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi ‘tẩy chay’ hãng xe không chịu giảm giá cước nếu cần

Được biết, liên quan tới giá cước vận tải, cũng trong ngày hôm nay, Bộ Tài chính đã có văn bản đôn đốc, nhắc nhở các tỉnh, thành phố yêu cầu các doanh nghiệp chây ỳ, cần giảm ngay giá cước theo diễn biến giá xăng tháng 1, đặc biệt là Hà Nội và Hoà Bình, theo báo Đời Sống Pháp Luật.

Đáng chú ý nhất, ở Hà Nội, không chỉ có tình trạng không giảm cước mà một số nhà xe liên tỉnh Bắc- Nam còn đòi tăng giá cước dịp Tết.

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), một số tuyến vận tải cố định như Hà Nội - Hồ Chí Minh và tuyến Thanh Hoá - Hà Nội đã đề nghị phụ thu tăng giá cước trong khoảng 20 ngày trước và sau dịp Tết nguyên đán 2015 với mức tăng đề nghị từ 20-60%

Tương tự, tại Bến xe Nước Ngầm có 88 doanh nghiệp và hiện, một số tuyến vận tải cố định Hồ Chí Minh - Hà Nội và tuyến Quảng Ngãi - Hà Nội cũng đề nghị phụ thu tăng giá cước trước và sau Tết 20 ngày với mức tăng đề nghị là 40-60% .

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang