Bữa cơm nhà giàu Việt: Chi chục triệu ăn bào ngư đen, cua nhập ngoại

author 19:12 18/09/2017

(VietQ.vn) - Có rất nhiều loại hải sản có giá khá đắt đỏ tại thị trường Việt Nam mà chỉ có nhà giàu Việt mới đủ tiền mua được như bào ngư đen, cua Hoàng đế Alaska

Trên thị trường Việt, hiện rao bán khá nhiều loại hải sản cao cấp có giá khá cao như bào ngư đen sống, sá sùng khô,  tu hài Canada…

Dưới đây là điểm danh những món thực đang có trên thị trường với giá bán đắt đỏ mà chỉ người giàu Việt mới có thể chi tiền mua. Đặc điểm chung của tất cả các loại hải sản này là chúng đều được cho là đặc biệt bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

 Bào ngư đen sống nhập khẩu

Trong các loại hải sản, thì bào ngư đen sống được coi là loại hải sản có giá đắt vào hàng bậc nhất.

bua-com-nha-giau-viet-chi-chuc-trieu-an-bao-ngu-den-cua-nhap-ngoai

 Bào ngư đen sống nhập từ New Zealand vào khoảng hơn 6 triệu đồng/kg tại thị trường Việt. Ảnh minh họa

Theo khảo sát của PV, giá 1kg bào ngư đen sống nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand vào khoảng hơn 6 triệu đồng/kg. Sản phẩm nhập từ Hàn Quốc giá rẻ hơn từ 1,8 đến hơn 2 triệu đồng/kg.

Tuy nhiên, loại bào ngư đen sống này thường không có sẵn và các khách hàng giàu có phải đặt trước, sau vài ngày hoặc 1 tuần thì các cửa hàng mới có hàng giao cho khách.

Trong trường hợp các thượng đế không muốn chờ đợi lâu, thì giá bào ngư đen nhập New Zealand hàng đông lạnh là từ 4 triệu đồng/kg.

Sá sùng khô

Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng chuyên bán hải sản cao cấp tại Hà Nội, thì nhu cầu của khách hàng đối với sá sùng khô luôn rất cao, dù món đặc sản này có giá không hề rẻ.

bua-com-nha-giau-viet-chi-chuc-trieu-an-bao-ngu-den-cua-nhap-ngoai

Theo khảo sát của PV, sá sùng khôn đang có giá bán từ 2-3 triệu đồng/kg tùy loại, có nơi bán đến 4 triệu đồng/kg. Theo lý giải của người bán, thì sá sùng khô đắt là do công đoạn làm khá vất vả và tốn công sức.

Theo đó, để được một kg khô phải cần đến 10-11kg tươi và quá trình sấy cũng cầu kỳ và nhiều công đoạn, mỗi mẻ sấy cần ít nhất khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Tu hài Canada

Tu Hài Canada hay còn gọi là Ốc Vòi Voi vốn dĩ đã là một món ăn đắt tiền, nó được liệt vào hàng thượng phẩm có tác dụng rất lớn trong việc bổ thận, tráng dương, cường lực đối với nam giới. Vì vậy mà nhiều bà nội trợ rất sẵn lòng mua về tẩm bổ cho chồng, cũng như cho con cái, người thân thưởng thức.

bua-com-nha-giau-viet-chi-chuc-trieu-an-bao-ngu-den-cua-nhap-ngoai

Theo anh Hải Nam, chủ một cơ sở chuyên bán đồ hải sản, những món ăn từ tu hài như nướng mỡ hành, hấp tỏi kim ngân và ngon nhất phải kể đến món sashimi tu hài Canada rất ngon nên được nhiều người Việt ưa chuộng.

Với mức giá từ 2 đến 2,5 triệu đồng/con, với 1 con khoảng 2-3,5 kg, người mua sẽ phải chi ra gần chục triệu đồng/con

“Có nhiều khách chịu chơi, mua hẳn mấy con nặng hơn 2kg về làm tiệc, vị chi vào khoảng 5 triệu đồng/con, ước chừng 1 bữa ăn của họ có giá vào khoảng gần 20 triệu đồng”, anh Hải Nam cho biết.

Cua Hoàng đế Alaska – King Grab

bua-com-nha-giau-viet-chi-chuc-trieu-an-bao-ngu-den-cua-nhap-ngoai

Loại cua này được giới thiếu là loài cua nhập khẩu từ nước ngoài tại vùng Alaska, vì Cua Hoàng Đế chỉ sống tại khu nước lạnh có độ sâu lớn khoảng 300m dưới đáy biển ở vùng Bắc Cực Mỹ.

Hoàng Đế Alaska có ba loại là cua xanh (Paralithodes platypus), cua đỏ (Paralithodes camtschaticus) và cua vàng (Lithodes aequispinus). Cua vàng là loài nhỏ nhất với trọng lượng trung bình từ 2,2 kg tới 4 kg. Cua đỏ là loài có giá thành cao nhất và được bán trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đặc điểm của cua Hoàng Đế là có kích thước rất lớn và trọng lượng nặng hơn các loài cua biển thông thường khác.

Trên thị trường, giá của Hoàng đế Alaska được chia ra nhiều loại. Theo đó, cua Hoàng Đế sống nguyên con còn bơi size 2 – 4kg/con có giá dao động từ 2-2,5 triệu đồng; cua Hoàng Đế tươi bảo quản lạnh giá từ 1 triệu đến 1,3 triệu đồng/kg; giá cua Hoàng Đế loại nửa con bảo quản lạnh giá từ 1,3 triệu đến 1,5 triệu đồng/kg.

Ngoài ra, phần chân cua cũng thường được các cửa hàng tách riêng và bán theo kg. Theo đó, 1 phần chân cua nặng từ 800g-1.2kg có giá vào khoảng 1,2 đến 1,5 triệu đồng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang