Câu được cá sủ vàng bạc tỷ, ngư dân vội nhờ công an đến bảo vệ

author 14:27 19/02/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người dân đến nhà ngư dân Đồng Nai này hỏi thăm để xem con cá sủ vàng quý hiếm, nhưng chủ nhân đã có phương án “bảo vệ đặc biệt”.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Công An TPHCM, khoảng 22h ngày 18/2, ông Trầm Văn Thành (SN 1963, ngụ ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) thả lưới trên sông Đồng Nai (đoạn thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch) đã câu được một con cá sủ vàng đặc biệt quý hiếm, nặng 3,2 ký, dài 60cm. Con cá có màu vàng óng ánh, vay màu vàng cam.

Con cá sủ vàng quý hiếm dài 60cm, nặng hơn 3kg của ông Trầm Văn Thành ở Đồng Nai

Con cá sủ vàng quý hiếm dài 60cm, nặng hơn 3kg của ông Trầm Văn Thành ở Đồng Nai. Ảnh CAO

Khi câu được cá ông Thành nghĩ là cá bình thường, một lúc sau ông chợt nhớ hình dáng bên ngoài của con cá rất lạ nên ông dùng đèn pin kiểm tra thì phát hiện đây là cá sủ vàng quý hiếm nên đã nhanh chóng đưa con cá về nhà. Hiện cá đã chết, ông Thành đã cho cấp đông và trông giữ nghiêm ngặt.

Hay tin ông Thành bắt được cá khủng, sáng 19/2, nhiều người dân đến nhà hỏi thăm để xem con cá sủ vàng, nhưng chủ nhân đã có phương án “bảo vệ đặc biệt”. Hiện gia đình ông Thành đã nhờ đến chính quyền địa phương bảo vệ và chờ thương lái đến mua con cá trên.

Thời gian gần đây, ngư dân nhiều nơi đã bắt được cá sủ vàng quý hiếm, bán được món lời khổng lồ. Trước đó vào ngày 1/2, một ngư dân ở Bình Định cũng đánh bắt được 1 con cá sủ vàng dài 85cm, nặng 7kg tại vùng biển giữa Cam Ranh (Khánh Hòa) và Bình Thuận.

Con cá sủ vàng quý hiếm ngư dân Bình Định bắt được hồi đầu tháng 2 này

Con cá sủ vàng quý hiếm ngư dân Bình Định bắt được hồi đầu tháng 2 này. Ảnh Bình Định Online

Chia sẻ với báo Bình Định Online vào ngày 1/2, bà Hằng ở khu vực 1, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, một thương lái thu mua cá khá lớn ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết vừa bán cho chị H. là chủ một doanh nghiệp trên đường Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn - một con cá sủ vàng khủng. Tuy nhiên bà Hằng không tiết lộ giá cá sủ vàng mà mình bán.

Được biết con cá sủ vàng này do ngư dân Nguyễn Văn Đông (24 tuổi, ở khu vực 1, phường Hải Cảng) đánh bắt được trên vùng biển giữa Cam Ranh (Khánh Hòa) và Bình Thuận 2 ngày trước. Trước đó, vào ngày 1/12/2015, cũng tại sông Đồng Nai, một ngư dân đã bắt được con cá sủ vàng nặng 2,8kg, giá bán gần 1 tỷ đồng.

Được biết, cá sủ vàng là một loài cá biển quý hiếm được ví như “cục vàng biển”, là “lộc trời” của ngư dân. Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides, rất quý hiếm, bong bóng của cá rất đặc biệt, được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu sử dụng trong phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang