Cách đầu tư tiền bạc của những người giàu có

author 15:21 29/10/2014

(VietQ.vn) – Cách đầu tư tiền của người giàu khác với những người còn lại ở chỗ họ biết kinh doanh lớn và không bao giờ để đồng tiền nhàn rỗi. Đó cũng chính là lý do khiến những người giàu ngày càng trở nên giàu có.

Theo BBC, khi có chút tiền đầu tư, nhiều người thường mua cổ phiếu hay quỹ tương hỗ, nếu không thì cũng dồn tiền vào những tiện ích công nghệ mới. Đối với người giàu thì ngược lại, họ thường đầu tư vào nghệ thuật, giải trí, kinh doanh hay những hình thức đầu tư mà người khác chỉ có thể mơ được sở hữu. Joshua Coleman là một ví dụ điển hình. Khi gia đình ông bán công ty viễn thông có trụ sở tại Chicago với mức giá 400 triệu đô vào năm 2004, họ không hề tiêu pha hay mua bán gì một cách phung phí. Thay vào đó, họ bắt đầu tìm những lời khuyên trên con đường đạt đến sự giàu sang và sử dụng đồng tiền rất hợp lý. Năm 2011, Coleman đã thành lập công ty MAP có mục đích kết nối mọi người với các chuyên gia về thuế, pháp lý, tiền tệ. Chỉ cần doanh thu một ngày cũng đã có thể thấy lợi nhuận rất lớn mà công ty mang lại, cũng giống như việc kinh doanh của công ty trước đó. 

Cách đầu tư tiền của những người giàu

Điểm quan trọng làm nên sự khác biệt là cách đầu tư tiền bạc của những người giàu có. Ảnh minh họa

Những người siêu giàu đều là những người biết cách đầu tư tiền bạc để khởi nghiệp kinh doanh. Với những doanh nhân sở hữu số tài sản ít nhất là 30 triệu đô thì việc đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu là điều đương nhiên. Ngoài ra, họ còn gia tăng lượng tài sản của mình bằng việc mua lại các công ty, đầu tư vào chứng khoán bất thường, chẳng hạn như vào thị trường cho thuê máy bay. 

Ông Coleman chia sẻ, đó được gọi là nguy cơ đảo lộn. Bản chất của sự đảo lộn này chính là do quá nhiều bề nổi. Mặt khác, nhiều kiểu đầu tư còn nguy hiểm hơn cả việc đầu tư theo cách truyền thống. Cũng theo đó, đầu tư kinh doanh không linh động được như cổ phiếu chứng khoán, và các nhà đầu tư giàu có phải mất hàng tháng hay hàng năm trời để thu hồi vốn đầu tư. Mặc dù để có được hàng triệu đô cho việc đầu tư không phải là đơn giản, nhưng nhìn về cách đầu tư tiền của người giàu cũng có thể rút ra được những bài học đắt giá.

Hà Yến


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang