Thủ thuật khắc phục lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android chỉ trong nháy mắt

authorThu Hường 06:25 17/04/2018

(VietQ.vn) - Tình trạng người dùng gặp phải vấn đề mất hết âm thanh, video không hỗ trợ trên điện thoại Android ngày càng trở nên phổ biến. Nguyên nhân của hiện tượng này do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Bạn vừa tải về một file âm thanh hay video, tuy nhiên chiếc smartphone Android không thể đọc được và liên tục báo lỗi. Lý do là mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ không nhận diện và báo lỗi không hỗ trợ.

Codec là từ rút gọn của COmpressor/DECcompressor, hay còn được gọi với cái tên thuật giải (nén và giải nén). Một số Codec phổ biến hiện nay là: H.264, MPEG-2, FLAC, AC3, Dolby Digital Plus, DTS-HD, ALAC.

Mỗi tệp âm thanh, video được gọi là đồ chứa (container), vì bên trong chúng chứa nhiều định dạng Codec khác nhau nhằm cung cấp nhiều hiệu ứng âm thanh, hình ảnh khác nhau.

Lamborghini trình làng ‘siêu phẩm’ điện thoại Android có giá gần 60 triệu đồng(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe sang Lamborghini đã cho ra mắt chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android với giá từ 2.450 USD, tương đương khoảng 55,6 triệu đồng.

Nếu gặp phải lỗi này thì smartphone đang thiếu định dạng Codec tương ứng, để khắc phục bạn cần một trình chơi nhạc, video khác với đầy đủ Codec tích hợp kèm đó chính là ứng dụng VLC Play.

Bước 1: Tải về VLC Play

Bước 2: Lúc này toàn bộ nhạc, video trên smartphone của bạn sẽ được tổng hợp và liệt kê trong giao diện VLC Play. Việc còn lại rất đơn giản, chọn file âm thanh hoặc video và thưởng thức.

VLC Play là cách khắc phục lỗi tệp âm thanh, video không hỗ trợ tốt nhất. 

Hoặc cũng có thể làm theo ba bước sau đây:

Bước 1: Trên màn hình chính của điện thoại hãy kích vào phần Settings (Cài dặt) như hình dưới.

Bước thứ 2 : Bạn hãy kéo màn hình xuống bên dưới và chọn vào mục Hỗ trợ.

Bước 3 : Hãy tìm và tùy chọn đến Tắt mọi âm thanh và bỏ dấu tích xanh ở đó.

Trên đây là những thao tác đơn giản để người dùng có thể khắc phục được vấn đề mất hết âm thanh, video không hỗ trợ trên Android. Trong trường hợp đã làm đủ các bước nhưng vẫn không khắc phục được vấn đề thì cần loại trừ khả năng điện thoại của bạn bị hư hỏng phần cứng trước khi mang điện thoại ra cửa hàng để sửa chữa.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang