Cách làm trắng da tại nhà với tỏi

author 07:13 30/10/2014

(VietQ.vn) – Tỏi là gia vị quen thuộc với bữa cơm gia đình nhưng ít ai biết được công dụng đặc biệt của tỏi trong việc làm trắng da, cải thiện nhan sắc.

Cách làm trắng da tại nhà với tỏi

Cách 1: Sử dụng 1-2 củ tỏi, bóc vỏ sạch sẽ. Mua lọ dung dịch muối natri clorid 0,9% có bán phổ biến ở các hiệu thuốc. Đổ dung dịch vào chén và ngâm khoảng 30 phút, cho vào tủ lạnh dùng dần. Sau khi rửa sạch mặt đắp mặt nạ nước tỏi trên lên da, giữ nguyên 5-10 phút. Khi thoa hỗn hợp nhớ thoa đều tay, sau đó rửa sạch mặt và dưỡng ẩm bình thường.

Cách 2: Cho 2-3 nhánh tỏi khô vào máy sinh tố xay nhuyễn (hoặc bạn có thể bằm nhỏ) cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch, 3 giọt chanh và ít nước lọc (mục đích cho hỗn hợp không bị khô). Sau khi rửa sạch mặt đắp mặt nạ hỗn hợp trên lên da, giữ nguyên 5-10 phút. Khi thoa hỗn hợp nhớ thoa đều tay, sau đó rửa sạch mặt và dưỡng ẩm bình thường.

Cách 3: Cho 6 nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời từ 2-3 tháng, dùng hỗn hợp này đắp mặt thay mặt nạ dưỡng da sẽ làm da luôn sạch sẽ và trắng mịn màng.

Cách làm trắng da tại nhà bằng mặt nạ tỏi

Cách làm trắng da tại nhà với tỏi khá đơn giản mà lại hiệu quả. Ảnh minh họa

Những tác dụng của tỏi với làn da

Vitamin E trong tỏi có tác dụng tăng cường sức đàn hồi của huyết quản, chống bệnh hoại huyết, giải độc, ức chế sinh hắc tố và lắng đọng các sắc tố khắc thường. Tỏi có thể phòng ngừa da lão hóa, da đồi mồi.

Tỏi có tác dụng làm mềm da, chống nắng.Tỏi có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, tăng lượng hồng cầu cho máu, cung cấp thêm lượng máu tươi mới sản sinh ra trong cơ thể nên có tác dụng làm trẻ hoá tế bào, chống lão hoá, làm cho con người có khả năng duy trì sức khoẻ và sự trẻ trung.

Tỏi bảo vệ tế bào da, làm cho da trắng, đẹp. Tỏi có tác dụng tăng cường sự bài tiết hoomon, tăng cường sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới làm cho da đẹp hơn.

Chất Alicine trong tỏi có tác dụng khử trùng bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn làm cho da trắng mịn và không bị mụn.

Lưu ý khi làm trắng da với tỏi

Nên đập dập tỏi để đắp lên mặt vì hoạt chất Allicin có trong tỏi tạo lên công dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa chỉ được giải phóng và phát huy công dụng khi tỏi bị đập dập. Cách làm trắng da tại nhà với tỏi không thể làm lâu dài, đắp mặt lâu dài sẽ dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm. Không đắp tỏi lên da quá 10 phút vì có thể làm da bỏng rát.

Thái Hà (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang