Cách mua tủ mát đúng tiêu chuẩn

author 14:36 11/04/2015

(VietQ.vn) - Tủ mát là thiết bị khá thông dụng, quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người bị bỡ ngỡ khi chọn mua. Hãy tham khảo một vài lưu ý dưới đây để trở thành người tiêu dùng thông minh.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tủ mát với kích thước và mẫu mã khác nhau gây khó khăn cho người tieu dùng trong việc lựa chọn. Dưới đây là kinh nghiệm chọn mua tủ mát chất lượng tốt, mọi người có thể tham khảo.

Cân nhắc chi phí dành cho tủ mát

Chí phí mua tủ mát là vấn đề quan trong để người mua quyết định sẽ mang chiếc tủ mát nào về, cân nhắc chi tiêu hợp lý để không bị lệch chi tiêu. Hiện nay trên thị trường, tủ mát có giá khoảng  từ hơn 5 triệu/ 150L trở lên. Sẽ có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Người tiêu dùng nên cân nhắc chi phí trước khi mua tủ mát

Người tiêu dùng nên cân nhắc chi phí trước khi mua tủ mát

Công nghệ phù hợp với nhu cầu

Hiện nay, trên thị trường cho ra đời nhiều loại tủ mát tích hợp công nghệ hiện đại nhất, diệt khuẩn bằng tia cực tím, đèn LED…. Tuy nhiên, đừng nên quá chú trọng vào những công nghệ tiện ích đó mà hãy chọn tính năng mình sẽ sử dụng thường xuyên nhất để tránh lãng phí. Xem thêm: mua tủ lạnh cũ 

Chọn kích thước theo nhu cầu sử dụng

Hãy cân nhắc kỹ, mình cần sử dụng tủ vào mục đích gì, có thường xuyên không để có thể lựa chọn được một chiếc tủ có kích thước vừa phải, tận dụng được tối đa nhu cầu sử dụng. Nếu chỉ để trưng bày nước, sữa chua tại cửa hàng tạp hóa nhỏ thì chỉ cần tủ mát có dung tích 150 -500L, còn những cửa hàng lớn hơn thì tùy vào số lượng trưng bày để chọn kích thước phù hợp. Cân nhắc kỹ những yếu tố này để đưa ra lựa chọn chính xác.

Nên chọn những tủ mát có những tính năng phù hợp với nhu cầu mình cần dùng

Nên chọn những tủ mát có những tính năng phù hợp với nhu cầu mình cần dùng

Không phải càng to càng tốt

Nhiều người có suy nghĩ, mua tủ mát càng to, càng hiện đại thì càng tốt… có thể mình không dùng hết nhưng “ thừa còn hơn thiếu”. Đây chính là suy nghĩ sai lầm khi chúng ta chọn mua tủ mát, tủ lạnh hay tủ đông. Chỉ nên mua chiếc tủ sao cho phù hợp với không gian, mặt bằng các vật dụng xung quanh, không mua quá to, vừa lãng phí, hao tổn điện năng lại phá vỡ bố trí đồ đạc trong cửa hàng.

Mức độ tiêu hao năng lượng

Tủ mát càng lớn thì năng lượng tiêu thụ điện càng lớn. Người tiêu dùng có thể chọn những dòng tủ tiết kiệm điện, tất nhiên giá thành sẽ cao hơn một chút, nhưng tính về lâu về dài với thời gian sử dụng  thì đây là một bài toán tiết kiệm chi phí.

Lê Liên (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang