Cán bộ kinh doanh bất động sản lương trung bình 28 triệu đồng/tháng

author 06:57 15/12/2016

(VietQ.vn) - “Soán ngôi” dược phẩm, ở cấp quản lý và giám sát, bất động sản trở thành nghề có mức lương, thưởng cao nhất năm 2016 tại Việt Nam.

Sự kiện: Bất động sản

Thông tin này được Công ty Tư vấn Macconsult công bố trong buổi họp báo chiều 14/12, sau khi tiến hành khảo sát lương trực tuyến năm 2016 tại website http://jobcloud.vn (hệ thống website tuyển dụng, khảo sát lương và các giải pháp quản lý nhân sự).

Quang cảnh buổi họp báo.

Báo cáo dựa trên khảo sát gần 300 doanh nghiệp và 106.925 người lao động thuộc 16 ngành trong phạm vi cả nước. Năm 2016, tỷ lệ doanh nghiệp trong nước tham gia khảo sát chiếm chủ yếu trên 85%.

Theo báo cáo, trong top 5 nghề có mức lương cao nhất đối với cấp bậc Nhân viên/Kỹ thuật viên thì nghề Tư vấn – Hỗ trợ kinh doanh năm 2016 vẫn xếp top đầu tương tự năm 2015 với mức 7 triệu đồng/tháng, tiếp theo là nghề Công nghệ thông tin và Nhân sự ở mức 6,5 triệu đồng.

Còn ở cấp quản lý và giám sát thì đứng đầu mức lương cao nhất năm 2016 được ghi nhận ở nhóm ngành nghề bất động sản và hàng không với mức lương trung bình trên 28 triệu đồng/tháng. Tiếp đến là nhóm nghề dược phẩm, tài chính và tiếp thị với mức lương chênh lệch không đáng kể, lần lượt là 23,2 triệu, 22,5 triệu và 22 triệu đồng/tháng.

Ở cấp bậc Chuyên viên/Kỹ sư, nhóm nghề được ghi nhận có mức lương tháng trung bình cao nhất là Kiến trúc - Xây dựng với 12 triệu đồng, tiếp theo là nghề Tư vấn – Hỗ trợ kinh doanh và Khách sạn – Nhà hàng với mức lần lượt là 10,5 triệu đồng và 10,2 triệu đồng. Nghề Công nghệ thông tin đứng thứ 4 thay vì thứ 3 so với năm 2015, mức 9,25 triệu đồng và đứng thứ 5 là nghề Truyền thông có mức lương trung bình là 8,5 triệu đồng. Năm 2016, nhóm nghề Khách sạn – Nhà hàng có mức tăng lương đáng kể và lọt top 5 nghề có mức lương trung bình cao nhất.

Năm 2016 tiếp tục ghi nhận ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực thêm cao nhất là Công nghệ thông tin với tỷ lệ 19%. Ngành Khách sạn - Nhà hàng cũng có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao với tỷ lệ 14,4%.

Chuyên gia kinh tế: ‘Bất động sản toàn đại gia nên không cần phải cứu họ’(VietQ.vn) - Bà Phạm Chi Lan cho rằng, những người đầu tư bất động sản (BĐS) đã từng lấy được rất nhiều tiền trên sự mất đất của hàng triệu người, nhất là nông dân. Vậy không có lí do gì để cứu họ cả.

Về thưởng, theo dự đoán về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2016, dịp thưởng cuối năm 2016 - 2017 các doanh nghiệp có kế hoạch tăng mức thưởng cao hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sản xuất khó tăng mức thưởng do năm 2016 đã điều chỉnh mức tăng lương cao hơn so với năm trước do sự thay đổi của chính sách lương tối thiểu của nhà nước. Vì vậy, nhìn chung mặt bằng tiền thưởng năm nay không có sự khác biệt.

Theo ông Lê Anh Cường – Chủ tịch Công ty Tư vấn Macconsult, kết quả khảo sát nêu trên chỉ mang tính chất thời điểm, bởi vào bất kỳ thời điểm nào doanh nghiệp và người lao động đều có thể tham gia khảo sát thông qua website http://jobcloud.vn. cho từng chức danh nghề nghiệp để điều chỉnh chính sách lương kịp thời, đảm bảo tính công bằng, cạnh tranh và thu hút nhân tài.

Thông qua đó, mọi doanh nghiệp đều có cơ hội tiếp cận dữ liệu và nhanh chóng áp dụng hiệu quả công nghệ quản trị mới nhằm nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh./.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang