Cẩn trọng khi lùi ô tô vì có thể gặp tai nạn thương tâm

author 19:36 27/12/2017

(VietQ.vn) - Lùi ô tô là một trong những kỹ thuật cơ bản và cần nắm vững trong quá trình lái xe vì bất cứ một sơ suất nhỏ nào cũng có thể dẫn đến tai nạn vô cùng nghiêm trọng.

Xem thêm video Tai Nạn Kinh Hoàng Khi Lùi Xe của tài khoản Youtube Top ViDeo:

Mới đây một vụ tai nạn thương tâm do lùi xe xảy ra tại Yên Bái. Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 25/12 tại bờ sông Hồng thuộc địa phận tỉnh Yên Bái. Vụ tai nạn đã khiến 2 cán bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tử vong. Đại diện đội CSGT công an tỉnh Yên Bái cho hay, có thể lái xe nhầm số hoặc nhầm chân ga nên ô tô bị lùi ra phía sau, trôi qua hàng rào của nhà hàng rồi lao xuống sông.

ô tô, tai nạn giao thông, lùi ô tô, kỹ thuật lùi ô tô, giao thông, vi phạm giao thông, luật giao thông

Một chiếc xe ô tô lùi thẳng vào quán cà phê. Ảnh: Thanh Niên 

Trước đó có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do tài xế lùi xe không quan sát hoặc khuất tầm nhìn. Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, khi lùi xe, người điều khiển phải quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết và chỉ khi nào thấy không nguy hiểm mới được lùi. Không được lùi xe ở khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc.

Theo anh Nguyễn Minh Tú, một tài xế lái xe đường dài cho biết, đối với những xe tải hạng nặng, xe container,... do xe dài và cao nên sẽ có nhiều điểm mù. Bên cạnh đó, nhiều tài xế vẫn không có thói quen quan sát qua gương nên điểm mù xung quanh xe càng lớn. Các phương tiện khác cũng cần chủ động để tránh trong trường hợp những xe này lùi để tránh xảy ra tai nạn giao thông.

Tiếp tục cảnh báo thêm 44 lô sản phẩm dinh dưỡng nhiễm khuẩn của tập đoàn Lactalis(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm tiếp tục thông tin cảnh báo thêm 44 lô hàng nhiễm khuẩn do tập đoàn Lactalis, Pháp sản xuất và xuất khẩu.

Đối với ô tô số sàn và số tự động sẽ có cách vào lùi khác nhau, tuy nhiên nguyên tắc bắt buộc là cần phải bật đèn tín hiệu khi lùi xe. Tài xế cần đạp phanh trước khi lùi và chỉnh gương chiếu hậu cho giúp xe có tầm quan sát phía sau. Trước khi lùi xe, người điều khiển phải quan sát kỹ các vật cản phía trước, phía sau, hai bên có thể ảnh hưởng đến quá trình lùi xe.

Theo giáo viên đào tạo lái xe tại trường trung cấp Đại Lâm (Nam Định) cho hay, việc điều chỉnh gương chiếu hậu có ảnh hưởng rất lớn đến tầm nhìn của tài xế. Nên kiểm tra và điều chỉnh gương sau cho chỉ nhìn thấy đuôi xe và có thể quan sát nhiều nhất các vật cản phía sau cũng như phương tiện di chuyển cùng chiều để lùi xe an toàn nhất. Khi lùi xe, phải giữ chân phanh, tốc độ điều khiển chậm và có tính toán kỹ lưỡng để tránh va chạm. Luôn nhớ quy tắc ngược trái là phải và phải là trái khi lùi xe. 

Minh Châu

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang