Kit làm trắng răng bán trên mạng: Chứa hóa chất vượt mức 100 lần, gây nguy hại cho sức khỏe

authorHương Giang 06:55 30/05/2021

(VietQ.vn) - Các bộ kit làm trắng răng tại nhà được bán trên nhiều trang thương mại điện tử có thể chứa hàm lượng hóa chất vượt mức cho phép 100 lần, gây nguy hại cho sức khỏe.

Hàm răng trắng sáng là điều tất cả mọi người đều mong muốn. Bởi vì chi phí tới nha sĩ tẩy trắng răng khá cao nên nhiều người lựa chọn đặt mua trực tuyến các bộ kit làm trắng răng.

Which? - một trang web của Anh, giúp thúc đẩy người tiêu dùng có sự lựa chọn sáng suốt khi mua hàng hóa và dịch vụ bằng cách thử nghiệm sản phẩm. Nó chỉ ra các sản phẩm hoặc dịch vụ kém chất lượng, nâng cao nhận thức về quyền của người tiêu dùng và đưa ra lời khuyên độc lập.

Which? đã cảnh báo một số bộ dụng cụ làm trắng răng có chứa hàm lượng hydrogen peroxide cao tới mức có thể gây nguy hiểm được bán rộng rãi trên các trang thương mại điện tử như eBay, Amazon và Wish.

Đáng lo ngại hơn, 21 trong số 36 chất làm trắng răng được kiểm tra, phát hiện chứa hàm lượng hydrogen peroxide vượt mức, có thể làm bỏng nướu và gây tổn thương vĩnh viễn cho răng.

Đặc biệt, 6 sản phẩm được phát hiện có chứa nhiều hơn 100 lần mức cho phép đối với hydrogen peroxide, 5 trong số đó có sẵn trên AliExpress với giá rẻ.

Dựa trên những phát hiện, Which? đang kêu gọi các trang thương mại trực tuyến phải chịu trách nhiệm pháp lý nhiều hơn về sự an toàn của những sản phẩm được bán trên trang web của họ.

 Bộ kit làm trắng răng "Pro teeth whitening gel" của BMT Store được bán trên AliExpress chứa tới 13.9% hydrogen peroxide.

Ở Anh, những sản phẩm làm trắng răng được phép chứa 0,1% hydrogen peroxide - một chất tẩy trắng tự nhiên. Tuy nhiên, trong các thử nghiệm trên 36 chất làm trắng răng có sẵn trực tuyến, đã có 21 loại vượt quá các mức này.

5 trong số những sản phẩm vi phạm đã được bán trên AliExpress, bao gồm 'Teeth bleaching gel kit' của Oral Orthodontic Materials, 'Sunup teeth whitening gel' của Expsmile, 'Teeth whitening gel' của ZZ Shiny, 'Pro teeth whitening gel' của BMT store và 'Professional bleaching kit' từ Dear Beauty Official.  

Trong đó trường hợp tệ nhất là 'Teeth bleaching gel kit', được bán bởi Oral Orthodontic Materials, chứa một lượng lớn hydrogen peroxide 30,7% - gấp 300 lần mức hợp pháp.

Bên cạnh đó, 5 trong số 9 sản phẩm được kiểm tra từ eBay và 5 trong số 13 sản phẩm được kiểm tra trên thị trường Amazon có lượng hydrogen peroxide cao vượt mức.

Sue Davies, Trưởng bộ phận Chính sách Bảo vệ Người tiêu dùng tại Which?, cho biết: "Thật đáng lo ngại khi các thử nghiệm của chúng tôi đã tiết lộ quá nhiều sản phẩm được bán trực tuyến và quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, đang phá vỡ các giới hạn pháp lý đối với hydrogen peroxide, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Những loại cây cảnh có thể gây nguy hiểm khi trồng ở trong nhà(VietQ.vn) - Cây cảnh giúp không gian sống trở nên tươi mát, dễ chịu hơn, tuy nhiên một số loại cây có thể gây ra các vấn đề cho sức khoẻ mà mọi người không nên đặt ở trong nhà.

Người tiêu dùng phải tiếp xúc với một loạt sản phẩm không an toàn trên mạng. Điều tối quan trọng là các trang bán hàng trực tuyến phải chịu trách nhiệm pháp lý nhiều hơn về sự an toàn của sản phẩm đang bán trên trang web của họ, để người mua hàng được bảo vệ tốt hơn khỏi các mặt hàng nguy hiểm và bất hợp pháp".

Which? đang kêu gọi người tiêu dùng nên tới nha sĩ chuyên nghiệp nếu muốn làm trắng răng hoặc tìm mua các bộ dụng cụ làm trắng răng từ các nhà bán lẻ có uy tín.

Người phát ngôn của Amazon cho biết: "An toàn là ưu tiên hàng đầu tại Amazon và chúng tôi muốn khách hàng tự tin mua sắm trên trang web. Chúng tôi yêu cầu tất cả sản phẩm được cung cấp trong gian hàng phải tuân thủ luật hiện hành và chúng tôi giám sát chúng kỹ càng để đảm bảo an toàn.

Khi thích hợp, chúng tôi sẽ xóa sản phẩm khỏi gian hàng, liên hệ với người bán, nhà sản xuất và cơ quan chính phủ để biết thêm thông tin hoặc thực hiện các hành động khác. Nếu khách hàng có thắc mắc về một mặt hàng họ đã mua, chúng tôi khuyến khích họ liên hệ trực tiếp với bộ phận Dịch vụ khách hàng để chúng tôi có thể điều tra và thực hiện hành động thích hợp. Các sản phẩm được đề cập đã bị xóa khỏi Amazon".

Người phát ngôn của eBay nói thêm: "Chúng tôi cực kỳ coi trọng sự an toàn của người dùng và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để giúp đảm bảo người bán và danh sách hàng hóa trên eBay tuân thủ luật. Chúng tôi đã xóa 5 trong số 9 sản phẩm được kiểm tra bởi Which? và thực hiện các hành động thích hợp đối với người bán. Chúng tôi có các bộ lọc tự động chặn danh sách hàng hóa không an toàn hoặc không tuân thủ chính sách của eBay. Những bộ lọc này đã chặn 6 triệu sản phẩm không an toàn xuất hiện trên trang web vào năm 2020.

Các nhóm của eBay cũng làm việc suốt ngày đêm như một mạng lưới an toàn bổ sung để xem xét thủ công và loại bỏ bất kỳ thứ gì chưa được bộ lọc của chúng tôi phát hiện".

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang