Mỹ: Thu hồi khẩn cấp 14.000 bình nóng lạnh có nguy cơ gây cháy

author 16:05 14/09/2016

(VietQ.vn) - Vừa qua, SPSC Mỹ thu hồi khoảng 14,400 bình nóng lạnh chạy gas vì nguy cơ dễ xảy ra cháy nổ.

Uỷ Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu dùng (SPSC) đã thu được khoảng 14,400 sản phẩm bình nóng lạnh sử dụng khí gas vì dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ cho người dùng. Thông báo thu hồi này được áp dụng với sản phẩm bình nóng lạnh có tên là “Water Heating Technologies” có ghi dòng chữ “American Standard” chạy bằng khí gas.

Bình nóng lạnh tiêu chuẩn Mỹ dễ gây cháy nổ 

Theo cơ chức năng, bình nóng lạnh có logo mang dòng chữ “American Standard” in trên nền màu trắng ở đằng trước sản phẩm và có mã số được in trên dán nhãn phía bên của bình. Bình có có sức chứa từ 113.4 lít – 189l lít  tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn cao.

Mỹ cấm sử dụng Mũ bảo hiểm SAHN do gây chấn thương ở đầu(VietQ.vn) - FDA (Mỹ) ban hành lệnh cấm sử dụng mũ bảo hiểm nhãn hiệu SAHN, bởi chúng không tuân thủ theo tiêu chuẩn chất lượng gây chấn thương cho người dùng

Nguy hiểm nhất chính là bởi thiết kế của bình. Bình nước nóng “tiêu chuẩn Mỹ” được thiết kế có 1 không gian ngăn cách ở giữa vành đốt và buồng đốt, chính điều này cho phép lượng chất lỏng dễ cháy hay khí gas có thể cháy trong buồng đốt. Đây chính là nguyên nhân bình nóng lạnh này dễ gây cháy nổ.

Bình nước nóng tiêu chuẩn Mỹ gây nguy hiểm cho người dùng  

Mặc dù chưa có thông báo nào về nạn nhân bị thương do sử dụng sản phẩm, nhưng cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng nên dừng sử dụng bình nước nóng này hãy liên hệ cho công ty Water Heating Technologies để được hỗ trợ các dịch vụ kiểm tra kỹ thuật, sửa chữa và thay thế bộ phận cần thiết để đảm bảo an toàn.

Loại bình nước nóng kém chất lượng này đã được bán qua các nhà thầu hệ thống ống nước trên toàn quốc từ tháng 5 năm 2015 tới tháng 2 năm 2016, có giá bán từ $ 400 và $ 820 cho 1 bình.

Theo điều tra, cơ quan cho biết: Bình nóng lạnh chạy khí gas được sản xuất tại Mexico và được nhập khẩu bởi Công ty Water Heating Technologies ở Pomona, Califorlia. 

Lê Xinh (The CPSC)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang