Cảnh báo giao thông: Dừng xe theo cách này cũng là vi phạm giao thông?

author 16:14 31/07/2017

(VietQ.vn) - Khi tín hiệu đèn đang ở màu xanh mà dừng xe thì cũng là vi phạm giao thông. Hành vi này sẽ bị xử phạt là không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.

Người tham gia giao thông dừng xe khi tín hiệu đèn đang ở màu xanh cũng là vi phạm và sẽ bị xử lý. Cụ thể, Khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Dừng xe khi đèn xanh cũng bị xử phạt vì không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Ảnh minh họa

 

Điều 10 Luật Giao thông đường bộ cũng quy định cụ thể tín hiệu đèn giao thông có ba màu như sau:

- Tín hiệu xanh là được đi.

- Tín hiệu đỏ là cấm đi.

- Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.

Hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị xử phạt theo Nghị định 46/2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Cảnh báo giao thông: Mức phạt không mang và không có giấy tờ xe khác nhau thế nào?(VietQ.vn) - Khi bị xử lý vi phạm giao thông thì có không ít người nhầm lẫn giữa 2 mức phạt “không mang” và “không có” giấy tờ xe.

Xử phạt hành vi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông như sau:

- Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô bị phạt tiền từ 1.200.000 đồng đến 2.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng;

- Đối với người điều khiển xe mô tô, xe máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe máy bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng;

- Đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (khi điều khiển máy kéo), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 1 tháng đến 3 tháng.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang