Cháy lớn tại viện dưỡng lão Hà Lan, ít nhất 40 người bị thương

author 06:59 21/02/2015

(VietQ.vn) - Hơn 40 người bị thương, trong đó 4 người đang trong tình trạng nguy kịch sau khi cháy lớn ở Hà Lan tại cơ sở chăm sóc người cao tuổi vào 7:00 sáng hôm nay (20/2).

Cháy lớn ở Hà Lan tại viện dưỡng lão xảy ra tại tòa nhà phía đông thành phố Nijmegen ngay sau 7.00 sáng. Lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ đã sử dụng cần cẩu để cứu những người nằm liệt giường khỏi đám cháy. Ít nhất 11 người đã được đưa tới bệnh viện và 4 người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch. Hơn 30 người được sơ cứu tại hiện trường vì ngạt khói.

Cháy lớn ở Hà Lan khiến nhiều người bị thương

Cháy lớn ở Hà Lan khiến nhiều người bị thương

Khoảng một giờ sau khi ngọn lửa bùng lên, hệ thống điều hòa không khí trong tòa nhà đổ sập xuống. Người đứng đầu lính cứu hỏa bước đầu cho biết, nóc của tòa nhà đã sụp đổ và mọi người có thể mắc kẹt dưới đống đổ nát đó.

Hơn 100 người, chủ yếu là người già, sống trong các căn hộ đã được sơ tán. Lính cứu hỏa và xe cứu thương đã có mặt kịp thời tại hiện trường. Đám cháy đã được dập tắt và khu vực được phong tỏa.

Đám cháy lớn ở Hà Lan tại của viện dưỡng lão bắt đầu từ khu vực căng-tin

Đám cháy lớn ở Hà Lan tại của viện dưỡng lão bắt đầu từ khu vực căng-tin

Đám cháy được cho là bắt đầu từ khu vực căng-tin của viện dưỡng lão. Khu vực căng-tin không nối liền với khu dân cư và ngọn lửa không lan sang các phòng xung quanh. Sau khi sơ tán, nhiều người già đã được đưa đến tạm trú tại một chung cư trên đường phố. Nhiều người khỏe mạnh tự đi xe bus đến trung tâm công cộng gần đó. Thị trưởng thành phố Nijmegen sau đó đã đến thăm hỏi mọi người ở viện dưỡng lão.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang