Chủ đầu tư tòa nhà cao vượt Lăng Bác cam kết tháo dỡ các phần vi phạm

author 14:12 10/11/2015

(VietQ.vn) - Chủ đầu tư dự án ‘cao hơn Lăng Bác’ - 8B Lê Trực đã hứa sẽ nộp phương án phá dỡ theo cam kết trước 17h ngày 15/11 tại UBND phường Điện Biên.

Thông tin trên được Sở Xây dựng Hà Nội cho biết và cơ quan này cũng cảnh báo, trường hợp chủ đầu tư không thực hiện theo cam kết, UBND quận Ba Đình sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ diện tích vi phạm.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa tổ chức cuộc họp với UBND quận Ba Đình, phường Điện Biên, Đội trưởng đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình, Công ty cổ phần May Lê Trực (chủ đầu tư thực hiện dự án) để rà soát các nội dung vi phạm và tiến độ xử lý vi phạm trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở bán và cho thuê tại số 8B phố Lê Trực.

Chủ đầu tư Dự án 8B Lê Trực ‘cao hơn Lăng Bác’ hứa lên phương án phá dỡChủ đầu tư Dự án 8B Lê Trực ‘cao hơn Lăng Bác’ hứa tự phá dỡ công trình

Báo cáo biên bản cuộc họp của Sở Xây dựng cho biết, đại diện chủ đầu tư đã cam kết và khẳng định, hiện đã thuê đơn vị tư vấn lập phương án phá dỡ và đơn vị tư vấn thẩm tra có đủ tư cách pháp nhân, đủ điều kiện năng lực.

Biện pháp phá dỡ đảm bảo các chỉ tiêu về chiều cao, mật độ xây dựng, quy mô diện tích, chức năng sử dụng theo đúng giấy phép xây dựng đã cấp, bảo đảm an toàn cho công trình sau khi phá dỡ, bảo đảm an toàn cho người dân và an ninh trong khu vực.

Về phương án phá dỡ, Sở Xây dựng cho biết, chủ đầu tư đang thực hiện theo đúng Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2673/QĐ-UBND ngày 12/10/2015 của UBND quận Ba Đình.

Cụ thể, về chiều cao công trình theo hồ sơ cấp phép đến đỉnh tum thang là 53m, Chủ đầu tư đã tổ chức thi công sai so với nội dung giấy phép xây dựng được cấp, tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng và xây dựng thêm tầng 19. Hà Nội đã yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm xây dựng sai chiều cao so với hồ sơ cấp phép xây dựng.

Về diện tích xây sàn xây dựng từ tầng 8 đến tầng mái, chủ đầu tư đã không thực hiện khoảng giật cấp 3,36m phía đường Trần Phú kéo dài; Tại độ cao 44m (theo thiết kế) đến mái Chủ đầu tư đã không thực hiện khoảng giật cấp 15m (phần giật cấp đầu hồi phía đông); Tại cao độ 50m (theo thiết kế) đến mái đã xây dựng hết khoảng lùi thêm 5,3m (về phía Tây) và xây dựng thêm tầng 19 không có trong giấy phép xây dựng.

Sở Xây dựng cho biết, chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực hứa nộp phương án phá dỡ theo các cam kết trên trước 17h ngày 15/11/2015 tại UBND phường Điện Biên.

“Trường hợp sau 17h ngày 15/11, chủ đầu tư không nộp phương án phá dỡ hoặc có nộp phương án phá dỡ nhưng không đảm bảo theo đúng các yêu cầu nêu trên và các quy định của pháp luật, UBND quận Ba Đình sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ bộ phận, phần công trình vi phạm tại Dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở bán và cho thuê số 8B Lê Trực theo quy định của pháp luật”, báo cáo của Sở Xây dựng cảnh báo.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang