Chung tay chống ô nhiễm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường

author 07:00 13/08/2020

(VietQ.vn) - Ô nhiễm rác thải nhựa hiện đang là những vấn đề môi trường nan giải nhất và đe dọa nghiêm trọng đến hệ sinh thái của trái đất. Chung tay cùng cộng đồng chống ô nhiễm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, nhiều doanh nghiệp đã có những ý tưởng, giải pháp thực tiễn, hiệu quả cao.

Hưởng ứng lời kêu gọi nâng cao ý thức giảm thiểu rác thải nhựa của Chính phủ, ngày 12/8/2020, Tập đoàn Central Retail đã tiến hành trao tặng 5 mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” cho thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), để đặt tại các bãi biển ở Tp. Quy Nhơn, nhằm góp phần tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và du khách đến tham quan bãi biển xinh đẹp này.

Cá voi ăn rác thải nhựa góp phần làm sạch bãi biển Đà Nẵng

Dự kiến, trong năm nay, Central Retail tại Việt Nam tiến hành trao tặng 35 mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” với tổng kinh phí 380 triệu đồng cho 7 tỉnh thành ven biển nơi có cửa hàng của công ty hoạt động, bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Thừa Thiên-Huế, Nghệ An và Bình Định.

Cụ thể, trong tháng 7 và tháng 8/2020, 20 mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” sẽ được lắp đặt tại dọc các bãi biển Quảng Ninh, Thừa Thiên-Huế, Nghệ An và Bình Định. Và 15 mô hình cá voi còn lại sẽ sớm được ra mắt tại các bãi biển ở Hải Phòng, Nam Định và Thanh Hóa.

Trước đó, trong năm 2019, những chú cá voi ăn rác thải nhựa lần đầu tiên được Central Retail cho ra mắt dọc các bãi biển ở Đà Nẵng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân nơi đây và du khách đến thăm thành phố Đà Nẵng. Sau thời gian lắp đặt, mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” đã lập tức phát huy tác dụng trong việc thu gom rác thải nhựa, góp phần làm sạch bãi biển.

Cũng hành động chung tay chống ô nhiễm rác thải nhựa, vừa qua, nhãn hàng dược mỹ phẩm La Roche-Posay, 1 trong 36 thương hiệu của tập đoàn L’Oréal đã ra mắt kem chống nắng Anthelios Body Milk Hydrating Lotion có bao bì dạng tuýp bằng giấy bìa cứng đầu tiên trên thế giới. Sự kiện được xem là sự tiến bộ vượt bậc của ngành bao bì mỹ phẩm, làm giảm đến 45% lượng nhựa sử dụng trung bình trong các tuýp bao bì nhựa thông thường.

Công nghệ bao bì giấy để giảm thiểu nhựa được áp dụng trong sản phẩm chống nắng toàn thân Anthelios ra đời từ chương trình hợp tác giữa tập đoàn L’Oréal và công ty bao bì mỹ phẩm Albéa nhằm phát triển bao bì thế hệ mới bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Sau một năm hợp tác nghiên cứu, La Roche-Posay đã thay đổi tiến trình sản xuất, áp dụng công nghệ mới bằng việc thay thế đến 45% phần nhựa của bao bì dạng tuýp bằng giấy bìa cứng. Tham vọng của La Roche-Posay là sử dụng đến 70% vật liệu nhựa tái chế cho bao bì đến năm 2025 để chống ô nhiễm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot