Cô gái dùng tay không leo 5 tầng nhà giải cứu bé gái mắc kẹt

author 17:01 15/10/2015

(VietQ.vn) - Cô Trần Hiểu Lệ đã mạo hiểm leo lên tầng 5, ôm lấy bé gái bị mắc kẹt suốt gần một giờ và chờ lực lượng cứu hộ đến. Cả hai đều an toàn. Mọi người chứng kiến và biết sự việc đã nhất loạt ca ngợi cô Trần là “nữ người nhện của Huệ Châu”.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, Shanghaiist đưa tin hôm 14/10 cho biết cô Trần Hiểu Lệ 28 tuổi, đã không màng tính mạng, tay trần leo nhà 5 tầng để cứu một em bé 3 tuổi bị mắc kẹt ở cửa sổ ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Khoảng 9 tối ngày 10/10, em bé trèo ra cửa sổ của căn hộ tầng 5 ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông và bị mắc kẹt vào thanh chắn cửa. Lúc đó, em đang ở nhà 1 mình. Thấy bé quá sợ hãi, cô Trần đã tháo giày, leo lên cửa sổ tầng 5 mà không có bất cứ thiết bị bảo đảm an toàn nào.

Nữ “người nhện” leo 5 tầng chót vót cứu bé 3 tuổi

Nữ “người nhện” leo 5 tầng chót vót cứu bé 3 tuổi. Ảnh: Shanghaiist

Khi tới chỗ bé, cô ôm bé suốt 1 tiếng đồng hồ. Quá mệt mỏi, cô đã bị ngất, may mắn là các nhân viên cứu hỏa đã tới hiện trường kịp thời. Những người hàng xóm đã giúp đỡ bằng cách chuyển ga trải giường và dây để cô buộc tạm cả hai người vào chấn song. Gần 1 giờ sau, lực lượng cứu hỏa xuất hiện và xông vào căn nhà ở tầng 5 để giải cứu.

Bà ngoại của cháu bé cho biết đã để em một mình trong nhà khi bận đi đến một của hàng mua đồ. Bà chốt cửa nhốt bé trong nhà. Em bé đã hiếu động di chuyển đến cửa sổ và sự cố đã xảy ra.
Sau vụ việc, cô Trần cũng từ chối nhận tiền cám ơn của gia đình em bé. Theo CCTV, đây không phải lần đầu tiên cô Trần làm việc nghĩa. Trước đây, cô từng cứu một cụ già bị mắc kẹt dưới hố ga.
Hạnh Chi (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang