Có thể trông đợi gì từ bài phát biểu của Tổng thống Obama về khủng bố?

author 08:58 07/12/2015

(VietQ.vn) - Nhà Trắng cho biết trong bài phát biểu vào khung giờ vàng, ông Obama sẽ nói về bản chất của mối đe doạ khủng bố, "nó đã phát triển ra sao và chúng ta sẽ đánh bại nó thế nào".

Theo tin tức từ báo VnExpress, VOA dẫn Nhà Trắng cho biết trong bài phát biểu vào khung giờ vàng, ông Obama sẽ nói về bản chất của mối đe doạ khủng bố, "nó đã phát triển ra sao và chúng ta sẽ đánh bại nó thế nào".

Obama "sẽ tái khẳng định niềm tin vững chắc" của ông rằng phiến quân Nhà nước Hồi giáo "sẽ bị tiêu diệt và Mỹ phải bắt đầu sử dụng giá trị của chúng ta, cam kết vững vàng của chúng ta với công bằng, bình đẳng và tự do, nhằm đánh bại các nhóm khủng bố sử dụng vũ lực để thúc đẩy ý thức hệ huỷ diệt". 

Tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu hiếm hoi trên truyền hình từ phòng Oval của Nhà TrắnTổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu hiếm hoi trên truyền hình từ phòng Oval của Nhà Trắng

Bài phát biểu dự kiến diễn ra lúc 20h ngày 6/12 theo giờ Washington D.C (8h ngày 7/12 theo giờ Hà Nội). Loretta Lynch, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, cho biết ông Obama sẽ kêu gọi người dân Mỹ "làm tốt nhất có thể và không sợ hãi". 

New York Times dẫn lời ông chủ Nhà Trắng cho biết thêm, đây là lúc Quốc hội cần dùng lá phiếu để chứng minh rằng người Mỹ đang quyết tâm trong cuộc chiến này.

Ông Obama cũng khẳng định IS không đại diện cho toàn bộ người Hồi giáo. Người Mỹ theo đạo Hồi là bạn của chúng ta. Tuy nhiên, tư tưởng cực đoan đã lan truyền trong những cộng đồng trên khắp nước Mỹ, Tổng thống Obama nhận định.

"Tự do có sức mạnh lớn hơn nhiều so với nỗi sợ hãi", Tổng thống Barack Obama kết thúc bài phát biểu về khủng bố và nguy cơ từ IS tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng.

Tuyên bố của người đứng đầu Nhà Trắng được đưa ra vài ngày sau vụ xả súng làm 14 người thiệt mạng ở California. Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) điều tra vụ tấn công dưới góc độ một vụ khủng bố, Zing News đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang