Con người sẽ phải đối mặt với nắng nóng ‘chết người’ nhiều hơn?

author 10:20 28/06/2017

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Climate Change mới đây chỉ ra rằng những đợt nắng nóng “chết người” sẽ xảy ra thường xuyên hơn trong tương lai.

Thống kê từ các nhà nghiên cứu, cứ ít nhất 20 ngày mỗi năm, khoảng 30% dân số thế giới sẽ trải qua những đợt nắng nóng có thể đe dọa tới tính mạng. Và nếu khí thải gây hiệu ứng nhà kính tiếp tục phát triển, con số này có thể tăng lên tới 74% vào năm 2100.

Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Hawaii ở Manoa (Hawaii, Mỹ) dựa trên các đánh giá từ năm 1980 đến 2014, cung cấp 900 dữ liệu bao gồm dữ liệu các đợt nắng nóng gây chết người.

Ảnh minh họa 

Theo đó, đã có tổng cộng gần 800 trường hợp xảy ra sự cố gây chết người vì nắng nóng ở 36 quốc gia. Những trường hợp được nghiên cứu bao gồm cả các sự kiện như nắng nóng năm 2003 cướp đi sinh mạng gần 5.000 người ở Paris (Pháp).

Dựa trên kết quả từ các nghiên cứu trên, các nhà khoa học xác định ngưỡng nhiệt độ và độ ẩm trở nên nguy hiểm nhằm tính toán số người bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ tăng cao mỗi năm và sử dụng các dự báo nhiệt độ và độ ẩm để xem nó có thể thay đổi như thế nào trong tương lai.

Theo dự báo của các chuyên gia, trong trường hợp xấu hơn, 48% dân số thế giới sẽ phải trải qua ít nhất 20 ngày/năm đối diện với các đợt nắng nóng gây chết người vào năm 2100.

Phong Lâm (T/h)

Chuyên gia mách nước cách dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng(VietQ.vn) - Chuyên gia về điện máy của siêu thị Trần Anh khuyến cáo: Vào mùa nóng, trong phòng nên hạn chế đồ tiêu tốn nhiệt, nếu nhiều đồ tiêu tốn nhiệt thì nên chọn điều hòa có công suất cao hơn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang