Công ty nghi trốn thuế, rửa tiền tại VN của Seungri hoạt động ra sao?

author 17:34 21/03/2019

(VietQ.vn) - Công ty BC Holdings bị nghi trốn thuế, rửa tiền của Seungri thành lập vào 2016. Doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản tên KRH và một tập đoàn lớn của Việt Nam chuyên phát triển dự án bất động sản hạng sang là nhà đầu tư của công ty này.

Giới giải trí Hàn Quốc đang chấn động vì bê bối môi giới mại dâm liên quan đến một loạt nam ca sĩ thần tượng, trong đó có thành viên Seungri (tên thật là Lee Seunghyun) của nhóm nhạc nổi tiếng - Big Bang.

 Seungri dính nghi án trốn thuế ở Hàn Quốc và có dấu hiệu rửa tiền tại Việt Nam. 

Cuối tháng 1, hộp đêm Burning Sun do Seungri quản lý xảy ra bạo lực, quấy rối tình dục. Vụ việc khởi nguồn cho chuỗi scandal chấn động Hàn Quốc. Các đài truyền hình KBS, SBS tố cáo ca sĩ dắt mối mại dâm, buôn bán, tàng trữ chất cấm. Burning Sun được xác định hối lộ cảnh sát. Seungri bị cấm xuất cảnh để điều tra. Nam ca sĩ giải nghệ, chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý.

Ngày 16/3, trang Soompi tiếp tục đưa thêm nhiều nghi vấn về việc trốn thuế của Seungri ở Hàn Quốc và dấu hiệu rửa tiền tại Việt Nam.

Công ty hơn 1 triệu đồng huy động 30 tỷ won

Theo đó, vào năm 2016, ngôi sao sinh năm 1990 này cùng với Yoo In Suk (CEO của Yuri Holdings đồng thời cũng là thành viên trong nhóm chat trụy lạc của Seungri) thành lập nên doanh nghiệp BC Holdings. Sau đó, công ty này huy động số tiền 30 tỷ won (tương đương 613,6 tỷ đồng) đầu tư vào các công ty kinh doanh khác nhau trong đó có cả công ty quản lý quỹ Hàn Quốc - Peregrine Investments.

Seungri và Yoo sau đó lại tiếp tục thu mua các công ty bê tông trộn sẵn, đầu tư vào các tập đoàn ở một số nước, trong đó có Việt Nam để mở rộng hoạt động kinh doanh.

 Seungri và Yoo In Suk. 

Hiện cơ quan Dịch vụ thuế Quốc gia đang tập trung vào việc truy ra nguồn gốc của 30 tỉ won vốn đầu tư của BC Holdings. Tổ chức này bắt đầu thực hiện một cuộc điều tra nội bộ để trả lời cho câu hỏi: Tại sao một doanh nghiệp mới, non trẻ như BC Holdings với số vốn ban đầu vỏn vẹn có 50.000 won (hơn 1 triệu đồng) có thể huy động được con số 30 tỷ won?

Nhà đầu tư Nhật Bản và Việt Nam

Trong khi đó, tờ Hong Kong 01 cho biết, thông tin từ Cơ quan đăng ký doanh nghiệp Hồng Kông cho thấy, công ty BC Holdings được thành lập vào tháng 3/2016 do "LEE Seunghyun" (Li Shengxuan) đứng tên giám đốc và nắm giữ 1/3 cổ phần. Hai cổ đông khác của công ty cũng là người Hàn Quốc, đó là "YOO Jae Wook" (phiên âm: Liu Zaixu) và "YU En Sock" (phiên âm: Liu Renxi) - chính là Yoo In Suk, CEO của Yuri Holdings.

Seungri và Yoo In Suk đã thành lập một công ty vỏ bọc BC Holdings Limited tại Hồng Kông. Tuy nhiên, sau đó, Seungri đã từ chức giám đốc công ty này.

Thông tin công ty BC Holdings tại Cơ quan đăng ký doanh nghiệp Hồng Kông.  

Một năm sau khi thành lập BC Holdings, công ty đã đầu tư 30 triệu USD (khoảng 234 triệu đô la Hồng Kông) vào các công ty Hàn Quốc.

BC Holdings cũng là công ty con của Yuri Holdings. Doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản mang tên KRH và một tập đoàn lớn của Việt Nam chuyên phát triển các dự án bất động sản hạng sang là nhà đầu tư của công ty này.

Sau Seungri, giám đốc của BC Holdings được bổ nhiệm bao gồm "HAKURAI Yoshimi" đến từ Nhật Bản và một cá nhân là người Việt Nam được biết đến là con trai của chủ tịch tập đoàn bất động sản nói trên trên.

Thành viên nhóm nhạc Big Bang bị cáo buộc tham gia môi giới mại dâm xuyên quốc gia cho các khách hàng giàu có. Cáo buộc cho rằng Seungri còn dùng phụ nữ như một món hàng, công cụ dùng để chiêu đãi các nhà đầu tư nước ngoài mỗi khi họ đến Hàn Quốc bàn chuyện làm ăn.

Nguồn tin này xuất phát từ một nhân vật có nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực quán bar tại khu nhà giàu Gangnam. Theo đó, người này đã nhiều năm theo dõi các hoạt động kinh doanh của Seung Ri. Nguồn tin trên cho biết khi các quan chức thuộc một công ty xây dựng Nhật Bản đến Hàn Quốc, nam ca sĩ 29 tuổi đã mở tiệc chiêu đãi linh đình tại hộp đêm Burning Sun. Thậm chí, Seungri nhiều lần gửi những người đẹp đến Nhật Bản để phục vụ những đối tác làm ăn nói trên. Người này thậm chí nêu mức giá cụ thể của các cô gái được đưa ra nước ngoài để bán dâm.

Trước cáo buộc, phía Seungri tuyên bố đó là những việc làm không bao giờ xảy ra và khẳng định nam thần tượng là bạn bè bình thường với giám đốc công tư xây dựng đã nêu ở trên.

Theo Anh Mai/Nhadautu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang