Công ty khởi nghiệp mua xe Tesla Model 3 cho nhân viên để thu hút nhân tài

author 14:06 21/05/2016

(VietQ.vn) - Công ty khởi nghiệp ở Mỹ - Practichem dự định sẽ mua xe ô tô Tesla Model 3 cho nhân viên của mình nhằm thu hút nhân tài.

Một công ty nhỏ ở Raleigh, thành phố thủ phủ của tiểu bang Bắc Carolina, Mỹ đang thực hiện một chiến thuật mới để thu hút người tài. Practichem, một công ty sản xuất dụng cụ khoa học, sẽ cho mỗi nhân viên thuê Tesla Model 3, bao gồm cả những người có kế hoạch tuyển dụng trong năm tới. Theo đó, công ty sẽ thuê Tesla Model 3 cho 15 nhân viên nhân viên toàn thời gian hiện tại, cũng như 10 người công ty đang tìm kiếm để tuyển dụng.

Các công ty khởi nghiệp từ lâu đã áp dụng chính sách ưu đãi để thu hút nhân viên. Tại thung lũng Silicon, một trong những cách tốt nhất để có được nhân tài và giữ chân họ là cung cấp lựa chọn cổ phiếu. Nhờ cổ phiếu, các công ty khởi nghiệp có khả năng giữ tiền mặt thông qua việc trả người lao động ít hơn nhưng vẫn thu hút các nhân tài muốn có một cổ phần trong công ty.

Hình ảnh chiếc Tesla mà công ty khởi nghiệp Practichem dự định mua. Ảnh:EngadgetHình ảnh chiếc Tesla mà công ty khởi nghiệp Practichem dự định mua. Ảnh:Engadget

Trong khi đó, công ty khởi nghiệp Practichem lại quyết định dùng ô tô Tesla Model 3 để thu hút nhân tài, quyết định không giống như cách thung lũng Silicon vẫn áp dụng. Cổ phiếu lựa chọn được trao quyền trong một khoảng thời gian khiến cho nhân viên khó có thể nghỉ việc.

Tại Practichem, công ty đang cung cấp Model 3, điều này có phần không khả thi khi có nhiều người đặt hàng trước ô tô này cho đến năm 2017. Tùy thuộc vào nơi Practichem thuê, nhân viên của công ty sẽ phải chờ đợi hơn một năm để được vi vu trên đường với chiếc Tesla Model 3. Ann Revell-Pechar, phát ngôn viên của công ty, cho biết: cô thậm chí không thể tính được số người đã đăng ký ứng tuyển vào công ty kể từ khi chính sách về chiếc Telsa Model 3 ra đời. 

Tesla mang lại cho khách hàng sự kinh ngạc bởi giá tiền của Model 3. Mức giá khởi điểm là 35.000 USD, giá cả phải chăng hơn nhiều so với Model S và Model X sang trọng hiện đang bán, điều này khiến người tiêu dùng ngay tập lúc muốn thoát khỏi dòng xe truyền thống.

Từ đó, một số nhà phân tích băn khoăn Tesla sẽ làm như thế nào để đáp ứng nhu cầu lớn đang ngày càng tăng. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã cho biết rằng công ty sẽ  đáp ứng đủ nhu cầu cho xe Model 3. Để củng cố lập luận của mình, Tesla chi 1,5 tỷ $USD trong một đợt cổ phiếu phổ thông mới để mở rộng sản xuất Model 3. Công ty hy vọng rằng với khoản đầu tư mới sẽ có thể sản xuất 500.000 xe điện mỗi năm vào cho đến năm 2018. Tổng cộng, Tesla cho biết rằng công ty đã nhận được 373.000 đơn hàng đặt trước Model 3.

Vụ hai vợ chồng chết ở Bắc Giang: Lời kể chi tiết của hàng xóm(VietQ.vn) - Về vụ hai vợ chồng chết ở Bắc Giang, một số người dân thấy anh này ăn mặc rất lịch sự, trước ngực còn đeo một chiếc cặp sách đi ra khỏi nhà.
Cảnh Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang