CSGT Hà Nội cứu người đàn ông ‘chán đời’ lao mình vào tàu hỏa

authorHoàng Nguyên 21:43 04/06/2016

(VietQ.vn) - Do buồn chán chuyện gia đình, người đàn ông chán đời lao mình vào tàu hỏa để tự tử. Rất may ông được các chiến sĩ CSGT Hà Nội nhanh tay cứu.

Khoảng 10h sáng 4/6, trên đường tuần tra quanh địa bàn quận Hoàng Mai, Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 phát hiện một người đàn ông lớn tuổi đi xe máy BKS - 29G1 - 320.32 dáng đi loạng choạng trên đường theo hướng từ Giáp Bát về Thanh Trì, vừa đi ông vừa chăm chú nhìn về hướng đường sắt Bắc - Nam với biểu hiện không bình thường.

Nhận định tình hình có gì đó không ổn, Trung tá Lê Văn Tiến đã điện đàm cho tổ công tác làm nhiệm vụ tại ngã 3 Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ chặn chiếc xe máy trên để làm rõ.

Nhận được tin báo, tổ công tác gồm Trung uý Trần Tiến Dũng, Phạm Văn Chính và Nguyễn Thanh Tùng đã kịp thời lên phương án.

Vào thời điểm trên, đoàn tàu Bắc - Nam đi qua, thay vì dừng xe theo tín hiệu đường sắt, người đàn ông điều khiển xe máy 29G1 - 320.32 cứ thế lao vào đoạn đường ngang thuộc địa phận Thịnh Liệt - đây là đoạn đường người dân tự ý cắt ngang tuyến đường sắt mà không có rào chắn.

Do chuẩn bị sẵn phương án cứu trợ, khi thấy tình huống trên, 3 chiến sĩ CSGT phối hợp cùng Đội trưởng Lê Văn Tiến đã lao đến ngăn xe người đàn ông lao vào đoàn tàu đang đi qua. Khi được cứu, người đàn ông đã ngã lăn ra đất ngất xỉu, trên người còn nồng nặc mùi rượu.

 CSGT Hà Nội kịp thời cứu người đàn ông đang tìm cách lao mình vào tàu hỏa để tự tử

Trung tá Lê Văn Tiến và tổ công tác đã kịp thời đưa ông vào nghỉ ngơi trong chốt giao thông. Sau khi được ăn uống cho tỉnh lại, phải mất một thời gian khuyên nhủ, người đàn ông mới cho biết tên là Nguyễn Xuân Thành (SN 1958 ở 230 phố Vọng). Tổ công tác đã liên hệ được với bác Huỳnh Thị Hồng Minh là vợ ông Thành.

Bác Minh cho biết, do buồn chán chuyện gia đình bị em dâu và em trai cãi hỗn từ hôm trước, sáng hôm nay bác Thành đã bỏ đi đâu từ sớm không rõ. Bác Minh chỉ biết lơ mơ rằng, bác Thành không nói gì chỉ khóc và có ý định đi thắp hương cho bố trước khi dự định làm một việc lớn.

Khoảng hơn 12h cùng ngày (4/6), khi được CSGT đến tận nhà thông báo về trường hợp bác Thành, bác Minh mới giật mình biết chuyện lớn của chồng là ý định tự tử.

Trong bức thư cảm ơn gửi CATP Hà Nội, bác Minh đã bày tỏ tấm lòng xúc động trước tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 14.

Cùng ngày 4/6, sau nghe được tin báo qua VOV giao thông về một trường hợp có cụ ông mặc quần áo bệnh viện đi lạc, Trung tá Lê Văn Tiến đã chủ động tuần tra thêm nhiều tuyến phố xung quanh khu vực bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm đồng thời thông báo cho các chốt CSGT trên địa bàn về trường hợp trên.

Chỉ ít phút sau nhận được thông báo, tại nút giao thông ngã ba Pháp Vân - Giải Phong, Thiếu uý Nguyễn Văn Hùng và Đào Xuân Dũng đã chủ động giúp đỡ một cụ già có dáng đói lả đi trên đường.

Sau khi được đưa về trụ sở Đội CSGT số 14 cho ăn nghỉ, tổ công tác đã liên hệ được với anh Nguyễn Hồng Thắng (SN 1977 ở C3 TT Trung Tự, Đống Đa) là người nhà cụ ông bị lạc đường.

Anh Thắng cho biết, ông Nguyễn Ngọc Khánh bị tai biến, có biểu hiện trí nhớ không bình thường từ lâu. Sáng ngày 4/6, khi gia đình mải lo công chuyện, ông Khánh đã ra khỏi nhà lúc nào không biết. Trong lúc gia đình hoang mang đi tìm thì nhận được thông báo của CSGT tìm được ông cụ.

Trung tá Lê Văn Tiến cho biết, sau khi nhận được báo cáo Đội CSGT số 14 đã phối hợp cùng gia đình đưa cả 2 trường họp ông Khánh và ông Thành về tận nhà.

Nguyên Phó tổng giám đốc VTV: 'Phí BOT thực sự là gánh nặng của người dân'(VietQ.vn) - Ông Trần Đăng Tuấn: “Lựa chọn của người dân đang bị thu hẹp và sẽ còn bị thu hẹp! Khi trạm thu phí BOT cũ chấm dứt, trạm thu phí mới sẽ hoạt động”.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang