Đã có 2.000 doanh nghiệp Thái Lan tỏ ý định muốn đầu tư tại Việt Nam

author 17:04 06/04/2016

(VietQ.vn) - Đó là thông tin ông Manopchai Vongphakdi- Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội chia sẻ trong lễ khai mạc triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2016.

Sáng nay (6/4), tại Hà Nội, triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2016 do Công ty Reed Tradex (Thái Lan) tổ chức đã chính thức khai mạc, thu hút 200 thương hiệu quốc tế hội tụ. Vietnam Manufacturing Expo 2016 là triển lãm quốc tế lần thứ 8 cho ngành chế tạo khuôn đúc và khuôn dập và công nghệ ép phun cho sản xuất nhựa. Chương trình này có sự tham gia và trình diễn công nghệ, máy móc công nghiệp phụ trợ từ 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia trên thế giới.

Đồng hành xuyên suốt 3 ngày triển lãm, “Triển lãm sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (ICSV) 2016” sẽ thiết lập một nền tảng kết nối và giao thương giữa các nhà sản xuất trong nước và nước ngoài.

Triển lãm chuyên ngành này hướng đến việc hình thành một “trung tâm giao dịch” cho lãnh đạo các nhà máy sản xuất phụ tùng công nghiệp, các kỹ sư, quản lý sản xuất và các nhà công nghiệp tìm kiếm giải pháp mới, phụ tùng mới, nhà cung cấp mới và kiến thức mới để bắt kịp những thách thức và xu hướng trong tương lai mà AEC sẽ mang tới.

Triển lãm trình diễn công nghệ, máy móc công nghiệp phụ trợ từ 200 thương hiệu trên thế giới.

Ông Manopchai Vongphakdi- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, từ khi trở thành thành viên Asean, Việt Nam và Thái Lan đã có những kết quả khả quan trong mối quan hệ thương mại và đầu tư.

Hiện có 2.000 doanh nghiệp Thái Lan mong muốn đầu tư và đã đăng ký với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Thái Lan cũng đang phát triển nhiều hơn nữa các hoạt động tại Việt Nam nhằm có được thị phần cao hơn. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp Thái Lan phát triển và khẳng định vị trí tại thị trường tiềm năng Việt Nam.

Hai tháng đầu năm 2016, các nhà đầu tư Thái  Lan đã đầu tư 428 dự án (7.88 tỷ USD) tại Việt Nam, xếp vị trí 11/112 nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Phần lớn các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất công nghiệp với 220 dự án kinh doanh có giá trị 7 tỷ USD, chiếm 47% tổng số các dự án đầu tư và 88% tổng giá trị đầu tư của Thái Lan tại Việt Nam.

Ông Manopchai Vongphakdi cho hay, tại triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2016, các doanh nghiệp ngành công nghiệp phụ trợ Thái Lan cũng mang đến các sản phẩm công nghệ cao nhằm giới thiệu, trao đổi kỹ thuật.

Triễn lãm diễn ra từ ngày 6-8/4/2016, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế ICE- Hà Nội. Dự kiến triển lãm sẽ đón hơn 1.200 khách tham quan.

 Dương Phương Ngọc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang