Đắk Lắk: Hai 'nữ quái' chuyên lừa đảo tài sản các cụ già

author 16:43 16/05/2015

(VietQ.vn) - Ngày 11.5, công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã bắt tạm giam Trịnh Thị Khuyến và Hoàng Thị Quế về tội lừa đảo. Hai đối tượng này thường nhắm tới các cặp vợ chồng người già, không có con cháu ở chung.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, ngày 16.5, trung tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết Công an huyện đang mở rộng điều tra vụ hai phụ nữ trộm cắp tài sản của nhiều người già. Trước đó, ngày 11.5, Công an huyện đã bắt tạm giam Trịnh Thị Khuyến (43 tuổi, ngụ khu dân cư Phúc Lộc, P. Hưng Đạo, Q. Dương Kinh, TP Hải Phòng) và Hoàng Thị Quế (38 tuổi, ngụ tại khu dân cư Đông Lãm 2, P. Đa Phúc, Q. Dương Kinh, TP Hải Phòng).

Theo điều tra ban đầu, ngày 3.5, Khuyến và Quế đến gặp vợ chồng ông Trần Xuân Bảo (75 tuổi) và bà Đặng Thị Phéng (73 tuổi) ở thôn Tân Tiến, xã Ea Yông, H. Krông Pắk lừa chụp hình, tư vấn sức khỏe, làm hồ sơ để đi chữa bệnh miễn phí, cào thẻ trúng thưởng. Sau khi ông Bảo cào thẻ, Khuyến và Quế nói ông đã trúng 750 triệu đồng, yêu cầu ông bà phải lấy tiền mặt, vàng trong nhà đặt lên bàn thờ cúng. Lợi dụng lúc ông bà sơ hở, Khuyến và Quế đã lấy trộm 10,7 triệu đồng trong phòng ngủ, 2 chỉ vàng trên bàn thờ rồi bỏ chạy.
Bà Phéng đang kể lại quá trình mình bị lừa đảo

Bà Phéng đang kể lại quá trình mình bị lừa đảo. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, tháng 9 năm 2014, chỉ trong một thời gian ngắn, 4 cụ già trên địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế tố giác lên cơ quan công an sự việc bị một cô gái dùng chiêu lừa quà từ thiện, trộm tiền, vàng. Tiêu biểu là cụ bà Trần Thị Thí (82 tuổi, trú xã Phong An). Cách nay chừng hơn 3 tháng, cụ cũng tiếp một cô gái xưng là người của hội từ thiện và bảo cụ nhanh thay quần áo để cô ta chở ra trạm y tế xã khám bệnh, nhận quà, tiền.

“Mệ nói rằng để mệ tự thay áo quần nhưng cô gái không chịu, đòi giúp thay cho nhanh. Cô gái quá nhiệt tình nên mệ thuận theo. Thay áo quần xong, cô nói mệ chờ lát sẽ quay trở lại chở mệ đi vì bận việc chi đó, nhưng đợi mãi không thấy”, cụ Thí thuật lại. Cụ Thí bị mất 4,2 triệu đồng và một chiếc điện thoại để trong áo lót.  

Lực lượng công an nhanh chóng triển khai lực lượng và bắt giữ Nguyễn Thị Thanh Lộc (28 tuổi, trú đường Nguyễn Lộ Trạch, TP Huế). Lộc sau đó đã khai nhận hành vi lừa đảo, trộm cắp tài sản của 4 người già trên địa bàn huyện Phong Điền như đã nói ở trên và hàng chục vụ trộm cắp tài sản của những người già khác ở huyện Quảng Điền, huyện Phú Vang, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế), báo Lao động đưa tin. 


Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang