Đánh giá Samsung Galaxy Note 10: Điện thoại nhỏ, kỳ vọng lớn

author 16:45 04/09/2019

(VietQ.vn) - Đối với toàn bộ dòng sản phẩm Galaxy Note, nó luôn luôn là dòng điện thoại lớn, và chắc chắn Note 10 sẽ có công nghệ và tính năng mới nhất của Samsung, cộng với bút stylus S Pen, là Note đầu tiên và quan trọng nhất về màn hình lớn.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Tám năm kể từ Note đầu tiên xuất hiện trên thị trường, điện thoại lớn không còn là tiểu thuyết nữa. Vì vậy, thay vì chỉ có một chiếc Galaxy Note trong năm nay, chúng ta có thêm 2 sản phẩm: Lớn và Lớn hơn. Với Note 10, giá niêm yết 949,99 USD.

Phần lớn Note 10 giống như người anh em lớn hơn của nó Note 10 Plus, nó có cùng bộ xử lý, cùng bút S Pen, cùng phần mềm, thiết kế góc cạnh và cảm giác cao cấp cũng như hệ thống camera. Sự khác biệt là Note 10 nhỏ hơn, với màn hình hiển thị 6,3 inch so với màn hình 6,8 inch của 10 Plus. Note 10 là điện thoại Note nhỏ nhất từng được phát hành, gần bằng kích thước của Galaxy S10 hoặc iPhone XR chính thống.

Kích thước nhỏ hơn đó mang đến cho Note 10 tiềm năng trở thành thứ mà không Note nào có được trước đây, và nó được xem là dòng điện thoại thông minh cao cấp lý tưởng cho người dùng. Note 10 đi kèm với tất cả các chuông và còi, nhưng không phải thứ to lớn đến nỗi không vừa với bất kỳ túi nào và sử dụng hai tay hoàn hảo cho người dùng. Note 10 có khung nhôm tương tự cấu trúc Note 10 Plus, một cảm giác rất cao cấp đối với người dùng về dòng điện thoại thông minh năm 2019. Đó thực sự là điều tuyệt vời cho người dùng khi cầm trên tay chiếc điện thoại này.

Mặc dù có khung nhỏ hơn, màn hình 6,3 inch của Note 10 vẫn là màn hình khổng lồ vô cùng ấn tượng, nhờ vào các bezels nhỏ bên trên, bên dưới và hai bên. Điện thoại này có kích thước toàn màn hình như bạn có thể nhận được tại thời điểm này và ngay cả phần cắt ra cho camera trước cũng không làm mất đi cảm giác thoáng rộng. 

Màn hình có độ phân giải thấp hơn màn hình Note 10 Plus và thậm chí nó còn có ít pixel hơn so với S10 hoặc S10 Plus. Nhưng trong thực tế, nó vẫn sắc như dao cạo, và khó có thể thấy sự khác biệt về độ phân giải giữa nó và màn hình trên các điện thoại khác. Đó cũng chính là những gì người dùng mong đợi từ một màn hình Samsung cao cấp: Sáng, đầy màu sắc và góc nhìn tuyệt vời. Trong một thay đổi thú vị, màn hình của Note 10 được đặt theo mặc định để hiển thị nhiều màu sắc vốn thường bị tắt đi so với điển hình của điện thoại Samsung.

Do Note 10 có cùng bộ xử lý và nền tảng phần mềm như Galaxy S10 và Note 10 Plus, hiệu năng của nó cũng nhanh và mượt mà. 

Bộ nhớ RAM 8GB của Note 10 có rất nhiều chức năng đa nhiệm và phát nhạc ở chế độ nền mà không phải lo lắng về việc quản lý bộ nhớ điện thoại. Dung lượng lưu trữ tích hợp 256GB - cấu hình duy nhất khả dụng - đủ rộng rãi để đáp ứng tất cả các nhu cầu của những người thích tích trữ nhiều dữ liệu nhất mà không cần mở rộng thêm bằng thẻ nhớ.

Hệ thống camera của Note 10 về cơ bản giống như Note 10 Plus: một dãy ba camera, với camera tiêu chuẩn, ultrawide và tele. Điều đó mang lại rất nhiều tính linh hoạt với các góc nhìn. Nó giống như có một túi máy ảnh đầy ống kính được tích hợp ở mặt sau của điện thoại. Máy ảnh của Note 10 rất thú vị khi sử dụng và luôn cung cấp hình ảnh chi tiết, đầy màu sắc trong điều kiện ánh sáng tốt. Thế nhưng camera của Note 10 cũng không thể theo kịp Google Pixel 3 khi chụp vào ban đêm.

Cuối cùng, Note 10 có bút stylus S Pen chính xác và các tính năng tương tự như Note 10 Plus. Bạn có thể sử dụng S Pen để viết trên màn hình, điều hướng giao diện người dùng hoặc chụp ảnh từ xa trong máy ảnh. Hãng Samsung khẳng định rằng chiếc bút này là lý do khiến nhiều người mua điện thoại Galaxy Note. Màn hình nhỏ hơn một chút của Note 10 cũng không làm giảm khả năng của S Pen.

Vấn đề là nếu đã bị hấp dẫn bởi các khả năng của S Pen nhưng lại bị loại bởi thực tế là bạn cần mua một chiếc điện thoại khổng lồ để có được chúng, Note 10 đặt S Pen vào một chiếc điện thoại nhỏ hơn bao giờ hết. Đó là lý do thực sự duy nhất để mua Note 10.

Tuy nhiên, Note 10 hiện vẫn là sản phẩm thực sự khó bán, ngoại trừ khách hàng muốn một chiếc điện thoại có bút.

Mặc dù có thể không dễ dàng đọc được thông số kỹ thuật của nó, nhưng Note đã thay đổi nhiều hơn trong năm nay so với bất kỳ mẫu nào trước đó. Không còn là vua của dòng điện thoại lớn, song Note 10 vẫn là một hình ảnh đầy khác biệt.

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang