Đẩy mạnh hoạt động mã số mã vạch và truy xuất nguồn gốc tại Việt Nam

author 17:32 28/12/2017

(VietQ.vn) - Chiều ngày 28/12, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia Hungary trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục TCĐLCL có Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh cùng đại diện các đơn vị liên quan. Về phía đoàn chuyên gia Hungary có ông Árokszállási Erick, đại diện công ty cung cấp giải pháp Erba cùng các chuyên gia và cố vấn.

Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh phát biểu tại buổi làm việc

Ông Árokszállási Erick, đại diện công ty cung cấp giải pháp Erba cùng các chuyên gia và cố vấn

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng cục và đoàn chuyên gia Erba đã cùng nhau trao đổi xung quanh các vấn đề về truy xuất nguồn gốc. Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh đánh giá cao việc công ty Erba đã áp dụng các tiêu chuẩn của GS1 và đã có nhiều áp dụng tại TP.HCM.

2 bên đã cũng trao đổi về hệ thống tiêu chuẩn của GS1 được áp dụng trong xác định nguồn gốc của Erba và đưa ra những hướng để hợp tác đẩy mạnh hoạt động mã số mã vạch và xác định nguồn gốc tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc

Công ty Erba được thành lập từ 1996 phục vụ thị trường Châu Âu với một số dự án tiêu biểu như quản lý hệ thống thu phí đường bộ toàn nước Hungari với 6.300km; Hệ thống bán lẻ Coop Hungary 3800 siêu thị, cửa hàng; Hệ thống Super Shop với 2,5 triệu thẻ, doanh thu 3 tỷ USD/năm.

Hoạt động tại Việt Nam từ tháng 4/2015 (Công ty Giải Pháp Công nghệ Cao TE) phục vụ thị trường Việt Nam và ASEAN với các Dự án TE-CARD thực hiện với các đối tác bán lẻ, dịch vụ; Dự án TE-FOOD quản lý Truy xuất nguồn gốc và Thực phẩm sạch cho Ủy ban nhân dân TP.HCM.

Huy Hùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang