Điểm danh những công nghệ hiện đại trên Audi A7 Sportback vừa ra mắt tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 16:16 30/07/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, mẫu xe sang Audi A7 Sportback 2020 đã cập bến Việt Nam. Audi A7 mới sở hữu vẻ đẹp thời trang và những công nghệ hàng đầu phân khúc. Xe cạnh tranh trực tiếp với Mercedes CLS tại thị trường Việt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Giao Thông, ngày 28/7/2020, Audi Việt Nam chính thức giới thiệu thế hệ thứ hai của mẫu GT - Audi A7 Sportback mới trong một diện mạo thể thao mạnh mẽ, sức vận hành, chế độ lái và sự thoải mái. Kích thước tổng thể của xe bao gồm chiều dài xấp xỉ 5 m, chiều rộng 1,91 m. A7 mới tự hào với trục cơ sở dài 2.926 mm giúp gia tăng không gian khu để chân hàng ghế sau thêm 20 mm.

diem-danh-nhung-cong-nghe-hien-dai-tren-audi-a7-sportback-vua-ra-mat-tai-viet-nam

Audi A7 Sportback mới tại Việt Nam. Ảnh: Kiến Thức

Xét về ngoại hình, theo báo VTC News, Audi A7 mới sở hữu những đường nét thiết kế ấn tượng. Phần đầu xe, lưới tản nhiệt khung đơn được thiết kế rộng hơn cùng dải đèn hẹp, các hốc gió nổi bật và những bề mặt phẳng đặc trưng riêng, thể hiện nét thể thao truyền thống.

Mười hai dải sáng ngang riêng biệt cùng đèn pha LED matrix tạo nên phong cách thiết kế độc đáo riêng biệt. Khoang hành lý dài kết thúc với cánh lướt gió tích hợp có thể tự động mở ra ở tốc độ 120 km/h và một dải đèn sáng chạy ngang – thiết kế đặc trưng cho tất cả những mẫu xe hàng đầu của Audi – kết nối đèn hậu với 13 thanh sáng.

Thân xe được chế tạo từ hợp kim siêu nhẹ. Vành hợp kim nhôm 19 inch 10 chấu hình chữ Y được trang bị tiêu chuẩn, vành có kích thước 8,5 J x 19 với cỡ lốp 245/45.

Khoang hành lý có dung tích 535 lít, chứa 2 túi gậy chơi golf nằm ngang và có thể tăng lên tới 1.390 lít nếu gập phần tựa lưng hàng ghế sau xuống.

diem-danh-nhung-cong-nghe-hien-dai-tren-audi-a7-sportback-vua-ra-mat-tai-viet-nam
 
diem-danh-nhung-cong-nghe-hien-dai-tren-audi-a7-sportback-vua-ra-mat-tai-viet-nam
 
diem-danh-nhung-cong-nghe-hien-dai-tren-audi-a7-sportback-vua-ra-mat-tai-viet-nam

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: VTC News

Về nội thất, theo báo Kiến Thức, bên trong của Audi A7 Sportback mới mang xu hướng không gian của tương lai. Các lựa chọn màu sắc, vật liệu, ốp trang trí và ánh sáng nội thất được lựa chọn kỹ càng đem đến không gian nội thất cao cấp.

Các trang bị tiêu biểu bên trong khoang cabin xe như ghế ngồi bọc da Milano, gói chiếu sáng không gian nội thất, hệ thống màn hình đôi 10.1 inch và 12.3 inch cho tác vụ giải trí và đồng hồ công-tơ-mét kết hợp 1 màn hình 8.6 inch cho hệ thống điều hoà.

Ghế ngồi người lái được trang bị chức năng ghi nhớ vị trí lên tới 7 người khác nhau và có thể lưu giữ các cài đặt ưa thích cho từng người ngồi. Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen công suất 705 watt gồm 16 loa được trang bị tiêu chuẩn.

diem-danh-nhung-cong-nghe-hien-dai-tren-audi-a7-sportback-vua-ra-mat-tai-viet-nam
 
diem-danh-nhung-cong-nghe-hien-dai-tren-audi-a7-sportback-vua-ra-mat-tai-viet-nam
 
diem-danh-nhung-cong-nghe-hien-dai-tren-audi-a7-sportback-vua-ra-mat-tai-viet-nam

 Bên trong khoang nội thất của xe. Ảnh: VTC News

Về an toàn, Audi A7 Sportback mới được bổ sung hệ thống khung hỗ trợ điện tử (ECP) mới – bộ điều khiển trung tâm cho hệ thống khung gầm và hệ thống treo được nâng cấp khiến chiếc xe linh hoạt và thoải mái hơn. Cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo chuyển làn và hệ thống phanh mạnh mẽ tăng cường tính năng lái an toàn. Điều độc đáo là chức năng cảnh báo được tích hợp trong cảnh báo cân bằng điện tử ESC cho người lái nếu bánh xe không được siết chặt.

Theo báo Giao Thông, Audi A7 Sportback kết hợp hệ thống mild hybrid mới sử dụng hệ thống điện 48V để đạt hiệu suất lớn hơn và sự thoải mái tốt hơn.

Bộ máy phát khởi động lại (BAS) kết hợp cùng pin lithium-ion có thể thu hồi năng lượng tới 12 kW trong quá trình giảm tốc giúp tiết kiệm nhiên liệu. Trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h, chiếc coupe 4 cửa có thể ngắt động cơ và sau đó nhanh chóng khởi động lại thông qua bộ BAS.

Động cơ V6 tăng áp công suất 250 kW và mô-men xoắn 500 Nm, đẩy chiếc A7 Sportback tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ trong 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Kết hợp với hộp số S tronic, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro ultra sẽ kích hoạt dẫn động cầu sau khi cần thiết.

diem-danh-nhung-cong-nghe-hien-dai-tren-audi-a7-sportback-vua-ra-mat-tai-viet-nam

 Động cơ của xe. Ảnh: Giao Thông

Mẫu coupe 4 cửa được sản xuất tại Đức và hoàn thiện trên dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Audi ở Neckarsulm.

Như tất cả các mẫu xe Audi tại Việt Nam, Audi A7 Sportback 3.0 TFSI quattro được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Tại Việt Nam Audi A7 có 13 màu sơn để khách hàng lựa chọn. Khi được bán ra thị trường, Audi A7 sẽ là đối thủ "đáng gờm" của Mercedes CLS.

Audi A7 là 1 trong những mẫu xe đắt giá của Audi tại thị trường Việt Nam. Dòng xe này được thiết kế mang đậm phong cách thể thao nhưng vẫn đảm bảo độ sang trọng, cao cấp.

Mặc dù được đông đảo khách hàng ưa chuộng bởi sự uy tín cũng như chất lượng sản phẩm, song mẫu xe này cũng từng mắc lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi tại thị trường Việt Nam. Trước đó, vào khoảng giữa năm 2019, Audi Việt Nam đã tiến hành triệu hồi hàng loạt xe A7 Sportback Quattro. Xe sử dụng động cơ xăng 3.0L TFSI và được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2013 đến hết 30/12/2018.

Nguyên nhân được xác định là có lỗi trong quá trình hàn ma sát sản xuất chi tiết đường ống áp suất thấp, dẫn đến giảm độ kín khít của mối hàn, gây ra rò rỉ nhiên liệu tại vị trí nắp của đường ống áp suất thấp. Trong một số trường hợp đặc biệt, mùi nhiên liệu có thể lọt vào trong xe. Chính vì vậy, để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng và độ tin cậy của sản phẩm, Audi ra thông báo triệu hồi xe A7 nhằm kiểm tra và khắc phục lỗi.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang