Diễn viên Bình Minh không trúng cử đại biểu HĐND TP. Hồ Chí Minh

author 11:41 27/05/2016

(VietQ.vn) - Trong danh sách trúng cử đại biểu HĐND Tp. Hồ Chí Minh sáng nay không có tên diễn viên Bình Minh.

Sự kiện: Chào mừng Ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Báo VietnamNet đưa tin, theo kết quả bầu cử HĐND TP.HCM khóa 9 công bố sáng nay, diễn viên Bình Minh không trúng cử, Chủ tịch quận 12 Lê Trương Hải Hiếu tái cử nhiệm kỳ tiếp theo. Ngoài ra, hai nghệ sĩ đắc cử nhiệm kỳ tiếp theo là nghệ sĩ cải lương Nguyễn Ngọc Quế Trân (64,42%) và ca sĩ Thanh Thúy (74,55%). 

 Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm thông tin kết quả bầu cử. Ảnh: VietnamNet

Phát biểu mở đầu hội nghị công bố kết quả bầu cử sáng nay, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch UB bầu cử TP cho biết TP.HCM đã bầu đủ số lượng 30 ĐBQH (trên tổng số 50 ứng cử viên) và 105 đại biểu HĐND cấp TP (trên tổng số 175 ứng cử viên). 

Riêng kết quả bầu cử đại biểu HĐND cấp phường, xã còn thiếu 37 đại biểu. Tuy nhiên, do mỗi phường, xã chỉ thiếu một đại biểu nên không phải bầu thêm.

Trong danh sách 105 người trúng cử ĐB HĐND TP, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm khóa 8 tái cử với tỉ lệ 77,74%.

Phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang được bầu với tỉ lệ 68,1%. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trúng cử HĐND TP với tỉ lệ 78,75%.

Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 12 cũng tái cử HĐND nhiệm kỳ mới (tỉ lệ 63,99%). Cách đây 2 ngày, ông Hiếu vừa được Ban Bí thư chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020.

Một trong hai người tự ứng cử trở thành ĐB HĐND là ông Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế quản lý TP.HCM (66,2%).

Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Tăng Hữu Phong trúng cử với tỉ lệ hơn 66%.

Hai nghệ sỹ tái đắc cử nhiệm kỳ tiếp theo là nghệ sỹ cải lương Nguyễn Ngọc Quế Trân (64,42%) và ca sỹ Thanh Thúy (74,55%).

Lần đầu ứng cử nhưng diễn viên Nguyễn Bình Minh đã không trúng cử vào HĐND TP (đạt tỉ lệ bầu 53,57%).

Cơ cấu của HĐND TP.HCM có 7 người ngoài Đảng, 33 người tái cử, 15 người dưới 35 tuổi, 46 ĐB nữ…

Nam diễn viên Bình Minh hiện là Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM. Ảnh: Báo Dân trí.

Trước đó, trả lời câu hỏi của báo Dân trí về lý do quyết định ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM, Bình Minh chia sẻ: 'Khi được Liên hiệp Các Hội văn học nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh đề cử tham gia đại biểu Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Điều khiến tôi suy nghĩ nhiều là mình sẽ làm gì với vai trò một đại diện nói lên tiếng nói của người dân.

Cũng nhờ có sự ủng hộ của người bạn đời nên tôi mạnh dạn đồng ý, và cả hai đều cho rằng có thể sắp xếp công việc hiện tại để tôi tham gia ứng cử HĐND, trở thành người đại diện cho bà con ở thành phố và nơi tôi đang sinh sống.

Bà xã luôn đồng hành với tôi trong việc chăm sóc gia đình, con cái để tôi có thể theo đuổi những công việc yêu thích của mình. Đó cũng là động lực thôi thúc tôi đưa đến quyết định'. 

Bình Minh cũng khẳng định anh không ứng cử để PR bản thân: "Từ trước đến giờ trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của tôi, tôi chưa từng dùng bất cứ chiêu trò gì để đánh bóng tên tuổi mình, huống hồ với một vấn đề trọng đại như thế này thì điều đó lại càng không".

 Có bà xã hiểu và ủng hộ là hậu phương vững chắc giúp Bình Minh vững tin vào những quyết định của mình. Ảnh: Báo Dân trí

 

Suboi được báo nước ngoài phỏng vấn sau khi đọc rap cho Tổng thống Obama(VietQ.vn) - Nữ rapper Suboi còn được yêu cầu chấm điểm màn beatbox của ông Obama.

 Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang