Phương thuốc điều hòa kinh huyệt hữu hiệu từ tinh dầu sả

author 14:35 11/05/2015

(VietQ.vn) - Tình trạng kinh nguyệt không đều xảy ra nhiều nhất với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn hàng tháng khiến phái đẹp băn khoăn và lo lắng. Tinh dầu sả, hoa chuối, ngải cứu có tác dụng điều kinh hiệu quả.

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

Một số yếu tố có thể gây ra vấn đề kinh nguyệt không đều như căng thẳng, chế độ ăn uống không đúng cách, giảm cân đáng kể, hút thuốc lá, lạm dụng rượu, caffeine hay sử dụng thuốc tránh thai. Những thực phẩm dưới đây có tác dụng điều hòa kinh nguyệt hiệu quả.

Điều kinh với hoa chuối

Mỗi phụ nữ đều có tình trạng kinh nguyệt khác nhau, một số người phải vượt qua triệu chứng tiền kinh nguyệt, số khác thì bị ra máu quá nhiều. Bắp chuối có thể giúp giải quyết những rắc rối này.

Điều kinh hiệu quả với món ăn từ hoa chuối

Điều hòa kinh nguyệt hiệu quả với món ăn từ hoa chuối

Có thể xắt nhỏ bắp chuối, nấu chín sau đó dùng kèm với phô-mai hoặc sữa chua, món ăn này sẽ giúp tăng lượng hormon progesterone trong cơ thể và làm giảm lưu lượng máu, giúp điều hòa kinh nguyệt.

Ngoài ra, bắp chuối còn có công dụng làm giảm lượng đường trong máu và tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể.

Ngải cứu

Một tuần trước ngày kinh dự kiến, mỗi ngày lấy 6-12g (tối đa 20g) sắc với nước hoặc hãm với nước sôi như trà, chia làm 3 lần uống trong ngày. Có thể uống dưới dạng bột (5-10g) hay dạng cao đặc (1-4g).

Nếu kinh nguyệt không đều thì hàng tháng đến ngày bắt đầu kỳ kinh và cả những ngày đang có kinh, lấy ngải cứu khô 10g, thêm 200 ml nước, sắc còn 100 ml, thêm chút đường để uống, chia 2 lần/ngày.

Có thể uống liều gấp đôi, cũng 2 lần/ngày. Sau 1-2 ngày sẽ thấy hiệu quả, người đỡ mệt, máu kinh đỏ và ít hơn, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

Tinh dầu sả

Phụ nữ bị bệnh rối loạn kinh nguyệt,đau bụng lấy vài giọt tinh dầu sả trộn với một ít bột tiêu đen thành một hỗn hợp lỏng rồi uống, cũng có thể ép sả tươi lấy dịch hoặc sắc lấy nước rồi uống cũng sẽ thấy bớt đau bụng khi hành kinh và có tác dụng điều hòa kinh nguyệt.

Kinh nguyệt không đều có thể được điều trị bằng tinh dầu sả

Kinh nguyệt không đều có thể được điều trị bằng tinh dầu sả

Hương thơm của sả được dùng trong các phương pháp trị liệu khác như xông hơi, tắm hơi cũng gián tiếp giúp cho kinh nguyệt được điều hòa. Bởi vì nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt cũng có thể do yếu tố tâm lý.

Mướp đắng, hạt thì là

Mướp đắng là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả cho kinh nguyệt không đều., có thể sử dụng nó ở dạng nước ép sẽ cho kết quả tốt nhất. Nên uống loại nước này hai lần mỗi ngày.

Hạt thì là giúp điều tiết nội tiết tố và sửa chữa sự mất cân bằng nội tiết tố. Hiệu ứng estrogen của nó cân bằng hệ sinh sản nữ và điều hòa chu kỳ không đều, theo báo Zing News.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang