Vòng quanh thế giới thưởng thức các món ăn độc đáo dịp lễ Giáng sinh

author 06:02 07/12/2016

(VietQ.vn) - Hãy cùng khám phá xem các nước trên thế giới chuẩn bị những món ăn dịp lễ Giáng sinh độc đáo như thế nào nhé!

Sự kiện: Giáng sinh 2018

Pháp

Ở Pháp, mùa Giáng sinh bắt đầu từ ngày 6 tháng 12 và kéo dài 12 ngày.

Le Réveillon là tên gọi của bữa ăn tối vào đêm Giáng Sinh, thường bắt đầu vào lúc nửa đêm. Giống như hầu hết các nước phương Tây, ngỗng hay gà tây là sự lựa chọn phổ biến, sẽ được nhồi hạt dẻ và nhiều thành phần khác rồi quay giòn. Các món ăn sẽ được phục vụ cùng sâm panh hoặc rượu vang.

 Buche de Noel (Bánh khúc cây)

Món Buche de Noel: Tráng miệng là món bánh xốp cuộn đầy kem bơ, được trang trí giống như một khúc cây (gọi là Buche de Noel) và được coi là một hình ảnh mang tính biểu tượng của Giáng sinh nơi đây.

Đức

Giáng sinh ở Đức thường bắt đầu từ ngày 6 tháng 12. Trong dịp này, các gia đình thường sum họp vào đêm Giáng sinh với bữa ăn truyền thống khá đơn giản. Trong đó, ngỗng nướng và cá chép là món chính, còn khoai tây, rau cải bắp, cải xoăn, dưa bắp cải là món ăn phụ.

Món Christstollen

Christstollen là món bánh mì ngọt nhân trái cây khô, đây mà món truyền thống của nước Đức. Các loại hạt là đồ nhắm ưa thích của người dân trong đêm Giáng Sinh. Ngoài ra, các món được yêu thích khác là bánh gừng, bánh quy, bánh nhân hạt dẻ.

Ý

Ở Ý, Giáng sinh thường là một dịp lễ khá yên tĩnh. Trẻ nhỏ gửi những lá thư cho ba mẹ để thể hiện tình cảm của mình giống như gửi tới ông già Noel.

Bữa tối đêm trước Giáng Sinh không có thịt, chủ yếu là cá. Tuy món ăn khác nhau theo từng vùng, nhưng món đầu tiên trong một bữa tiệc Giáng Sinh hoặc là Lasagna (mì cùng pho mát, nước sốt, thịt hoặc rau quả), hoặc là mì Ý (Pasta). Thịt nướng trộn hoặc bò nướng là món ăn thứ hai. Ăn cùng còn có nhiều loại bơ, trái cây (khô hoặc tươi), kẹo, tất cả đều được trộn vào rượu vang đỏ.

 Bánh Panettone

Bánh Giáng Sinh gọi là Panettone, là loại bánh mì ngọt, hay bánh muffin, có nho khô ngâm rượu và trái cây tẩm đường.

Thụy Điển

Mùa lễ Giáng sinh ở Thụy Điển chính thức bắt đầu vào ngày 13 tháng 12, hay còn gọi là ngày lễ Thánh Lucia. Đây là một trong những kỳ nghỉ lễ lớn nhất, tràn đầy niềm vui. Theo truyền thống, trên bàn ăn của người Thụy Điển không thể thiếu thịt viên.

Món thịt viên Thụy Điển 

Nếu bạn nghĩ là mình biết về món ăn thịt viên Thụy Điển này thì có lẽ bạn đã nhầm. Món đồ ăn không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh này có một hương vị rất đặc biệt. Món ăn này là sự kết hợp giữa thịt gà với thịt bò, và nó sẽ không thể đặc sắc hơn hay hấp dẫn hơn mà không có sự góp mặt của phần nước sốt ngọt ngào lạ miệng.

Ba Lan

Người Ba Lan gọi tiệc Giáng sinh là Wigilia. Sau khi ngôi sao đầu tiên xuất hiện trên bầu trời, các thành viên trong gia đình trao nhau bánh Thánh và cầu nguyện cho một năm mới an lành. Sau đó bữa tiệc được bắt đầu.

Bánh Chrusciki 

Món bánh Chrusciki là món đặc trưng trên các bàn tiệc ở đây. Bánh đơn giản là bột chiên hình nơ, hòa quyện vị cam, kem chua và chút rượt whisky.

Nga

Đất nước nằm ở phía bắc lục địa Á – Âu, nơi đây đón Giáng Sinh có gì đặc biệt? Do Chính thống Giáo Nga vẫn theo lịch “Julian” cũ mà không theo lịch Công giáo hiện tại, nên kỳ nghỉ Giánh sinh ở đây kéo dài từ ngày 31 tháng 12 đến ngày 10 tháng 1. Giống như ở Ba Lan, đêm Giáng sinh là đêm nhịn ăn cho đến khi ngôi sao đầu tiên trên bầu trời xuất hiện. Sau đó, gia đình thưởng thức các món ăn Giáng sinh trong một cái “bát chung” để tượng trưng cho sự đoàn kết.

 Bánh vua (King Cake)

Bánh vua là bánh truyền thống trong dịp lễ Giáng sinh tại Nga. Đây là món ăn mà nhiều trẻ em rất thích làm, với 3 lớp bánh ngọt dày. Bên trên là hạt cây anh túc (có ý nghĩa hạnh phúc, thành công và bình yên) tạo nên một kết cấu khác biệt cho món ăn cực ngon này.

Canada

Bữa tiệc Giáng sinh ở Canada cũng tương tự như đất nước láng giềng, nhưng có một nên tảng truyền thống khá đa dạng, phong phú. Một số gia đình kỷ niệm theo truyền thống Pháp, Anh hoặc Đức. Nhưng có một điểm chung cho các khu vực của đất nước này đó là quá nhiều thức ăn trong đêm Giáng sinh.

 Bánh quy shortbread (Bánh quy bơ truyền thống)

Mỗi người có một khẩu vị bánh quy yêu thích của riêng mình. Bánh có nhiều bơ nên bỏ vào miệng là tan ra, đem lại một cảm giác vô cùng thích thú. Hơn nữa, làm bánh này rất đơn giản, thích hợp để làm cùng với trẻ nhỏ.

Úc

Đối với Úc và các nước láng giềng, thời điểm lễ Giáng Sinh xảy ra vào giữa hè, một trong những tháng nóng nhất năm. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các buổi tiệc đều diễn ra ở ngoài trời. Tổ chức nướng thịt và ăn tối ở bên ngoài là việc phổ biến của người dân nơi đây. Họ cũng thường thưởng thức bữa trưa Giáng sinh tại các chợ hải sản ở địa phương.

Bánh Pavlova Meringue với quả mâm xôi, chuối và chanh leo 

Đừng nhìn bề ngoài trông giòn giòn đánh lừa bạn, Khi cắn miếng bánh này, với hương vị trái cây mùa hè, sẽ cho bạn cảm giác đây là một trong những món tráng miệng tuyệt nhất trong lễ Giáng sinh.

Mexico

Giáng Sinh thường là một mùa ấm áp ở Mexico so với các nước gần phía Bắc, kéo dài từ ngày 12 tháng 12 đến ngày 6 tháng 1. Trong suốt thời gian này, trẻ em trình diễn 9 Posadas. Posadas là chín ngày lý thú dẫn đến đêm Giáng Sinh, trong chín ngày này người ta tưởng nhớ lại việc ông Giô-sép và bà Ma-ri một mình đi lang thang trên các hè phố thành Bết-lê-hem và giây phút họ được người ta nhân từ cho tá túc.

Ở Mexico, đến ngày cuối cùng 6/12, trẻ em mới được nhận quà và cũng là ngày những biểu tượng ẩm thực được tiêu thụ.

Món Balacao (cá tuyết muối) 

Balacao là món ăn không phổ biến ở hầu hết các nước cho dịp Giáng sinh. Đây là món cá tuyết muối phơi khô, chế biến theo nhiều cách khác nhau, mang đầy đủ hương vị đặc trưng của xử sở này.

Nguyễn Thảo (Theo noshon)

Nghệ thuật ăn cua cầu kỳ của quý tộc Trung QuốcĂn 'sạch sành sanh' mọi ngóc ngách của con cua, sau đó xếp lại vỏ y như cũ là cách ăn của giới quý tộc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang