Đưa giá thuốc vào khuôn khổ

author 08:18 01/03/2013

(VietQ.vn) - Từ 1/4, 9 đơn vị y tế sẽ áp dụng thí điểm quản lý giá thuốc bằng phương pháp thặng số bán buôn tối đa toàn chặng đối với thuốc do ngân sách nhà nước và bảo hiểm y tế chi trả theo Thông tư 06/2013/TT-BYT.

9 đơn vị y tế sẽ áp dụng thí điểm quản lý giá thuốc bằng phương pháp thặng số bán buôn tối đa toàn chặng.
9 đơn vị y tế sẽ áp dụng thí điểm quản lý giá thuốc bằng phương pháp thặng số bán buôn tối đa toàn chặng

Để chống tình trạng mua bán thuốc lòng vòng qua trung gian, nhiều chi phí "ngầm" để đẩy giá thuốc lên cao, từ ngày 1/4, 9 đơn vị y tế sẽ áp dụng thí điểm quản lý giá thuốc bằng phương pháp thặng số bán buôn tối đa toàn chặng đối với các thuốc do ngân sách nhà nước và bảo hiểm y tế chi trả theo Thông tư 06/2013/TT-BYT. 

Đó là các Bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy, C Đà Nẵng, Nhân dân 115 - TP Hồ Chí Minh, Thanh Nhàn - Hà Nội, Đa khoa Phú Thọ và các sở y tế Bắc Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng. 

Thặng số bán buôn tối đa toàn chặng quy định về mức chênh lệch tối đa được phép của giá bán buôn thuốc cung ứng cho các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước so với giá trị gốc của thuốc. Thặng số được tính bao gồm các chi phí và lãi tối đa cho toàn bộ giai đoạn từ nhập khẩu tới bán buôn.

Theo đó, sẽ có 12 hoạt chất áp dụng thí điểm bảo đảm được 4 nguyên tắc: Có giá trị sử dụng lớn tại các cơ sở khám, chữa bệnh; trúng thầu cung ứng ở nhiều bệnh viện; có giá chênh lệch nhiều giữa các mặt hàng cùng hoạt chất, cùng nồng độ hoặc hàm lượng, cùng dạng bào chế; nhiều mặt hàng chứa hoạt chất này có tỷ lệ chênh lệch cao giữa giá bán với giá gốc.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang