Đua nhau "chào hàng" tivi thông minh

author 07:15 08/08/2013

(VietQ.vn) - Các thế hệ tivi thông minh mới nhất đã được các hãng điện tử hàng đầu thế giới chào hàng tại Việt Nam.

Thống kê mới nhất của Bộ Công Thương cho thấy, đến hết tháng 7/2013, các hãng điện tử hàng đầu thế giới như Sony, Samsung, LG, Panasonic, Toshiba… đều đã đưa sản phẩm tivi thông minh, thế hệ mới về Việt Nam chào hàng, kích cầu tiêu dùng.

Các hãng điện tử lớn lần lượt tung ra thị trường nhiều mẫu tivi thông minh mới. Ảnh: N. M
Các hãng điện tử lớn lần lượt tung ra thị trường nhiều mẫu tivi thông minh mới. Ảnh: N. M

Chỉ riêng trong tháng 7/2013, toàn thị trường đã có hơn 62.000 chiếc tivi được nhập khẩu về Việt Nam, tăng hơn 35% so với cùng thời điểm năm 2012. Các mẫu tivi mới thường có giá bán rất cao, từ vài chục triệu tới trên vài trăm triệu đồng.

Cụ thể như chiếc tivi 3D LED Sony 4K Ultra HD màn hình rộng 84 inches có giá tới gần 820 triệu đồng, LED 3D Samsung UA75ES9000 75inches giá 269 triệu đồng, tivi 3D LED Sharp LC-80LE940X 80 inches giá bán 240 triệu đồng

Một đại diện siêu thị danh tiếng trên đường Nguyễn Trãi - Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đã có khoảng 60 mẫu tivi thông minh thế hệ mới của 2013 được giới thiệu tới người tiêu dùng.

Samsung là hãng có số sản phẩm tivi đời mới nhiều nhất với hơn 30 mẫu và dự kiến trong năm 2013, Samsung còn 5 mẫu nữa chưa ra thị trường. Trong đó, Smart tivi là dòng chiếm đại đa số. Trong đó, TV UltraHD 85 inch S9, LED Full HD F8000 và F7500 với phần cứng sử dụng vi xử lý 4 nhân, có khả năng nhận biết cử chỉ và giọng nói với trên 250 câu lệnh thoại khác nhau.

Tiếp đến là Sony Việt Nam cho ra mắt người tiêu dùng trong nước Internet TV 2013 mới nhất, dòng 4K Ultra HD X9004A, cùng 13 loại dòng LED Full HD kích cỡ màn hình từ 32 inch tới 70 inch.

LG cũng chẳng "kém cạnh" khi giới thiệu loạt tivi LED 3D Cinema Smart TV 2013 như LA8600, LA6910, LA6620, LA6200, kích cỡ màn hình từ 42 đến 60 inch với công nghệ nhận diện giọng nói.

Riêng phân khúc tivi 3D, LG đang dẫn đầu trên thị trường với thị phần hơn 38%, Samsung đứng thứ 2 với 34% và Sony đứng thứ 3 với 24%.

Ước tính, năm 2012, nhóm sản phẩm tivi thông minh chỉ chiếm khoảng 10% thị phần về số lượng và khoảng 20% về doanh thu. Dự báo của các hãng điện tử, trong năm 2013, các con số tương ứng sẽ tăng lên 20% và 35%. Cũng trong năm 2012, dẫn đầu thị trường tivi thông minh là Sony khi chỉ số thị phần là 51,7%, Samsung là 35%. Còn lại, chủ yếu là phần của LG, những thương hiệu khác như Toshiba, Panasonic, Sharp, TCL... chiếm thị phần không đáng kể.

Một đại diện phòng kinh doanh của LG Electronics Vietnam cho biết, công nghệ 3D thụ động với kính 3D phân cực không dùng pin, cộng vào đó, công nghệ màn hình IPS (góc nhìn rộng, hình ảnh rõ nét) là những yếu tố quan trọng để LG cạnh tranh với các nhà sản xuất khác trong nhóm sản phẩm này.

Nhiều tính năng thông minh của tivi khiến người tiêu dùng tò mò, không dùng hết. Ảnh: N. M
Nhiều tính năng thông minh của tivi khiến người tiêu dùng tò mò, không dùng hết. Ảnh: N. M

Được biết, những chiếc tivi thông minh ở chỗ, thiết bị điều khiển tivi thông minh của LG giống như một con chuột máy tính với ba thao tác điều khiển chính là trỏ, lắc và xoay. Chiếc điều khiển này còn được tích hợp phần mềm nhận diện giọng nói tự nhiên bao gồm nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt để nhận diện những câu lệnh từ đơn giản đến phức tạp.

Người sử dụng có thể nhấn nút Voice, nói thông tin cần tìm, tivi sẽ nhận lệnh và cho các kết quả trên những trang tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo hoặc Bing. LG cũng đã đưa vào tivi thông minh những ứng dụng tại Việt Nam như: mua sắm trực tuyến với Muachung.vn; karaoke trực tuyến với Sannhac.vn, giáo dục giải trí trực tuyến cho trẻ em với Socnhi, nghe nhạc trực tuyến và chia sẻ hình ảnh với Clip.vn hay Nhaccuatui, xem phim trực tuyến với SohaPhim… Những chiếc tivi LG còn cho phép người dùng vừa xem vừa ghi hình vào bộ nhớ trong hoặc các ổ lưu trữ gắn ngoài với dung lượng lên tới 2TB.

Một đại diện của Sony Việt Nam lại cho biết, những chiếc tivi thông minh của Sony không yêu cầu người dùng can thiệp bằng những động tác sinh học mà chủ yếu là năng lực của sản phẩm như giao thức truyền tải thông tin một lần chạm, cổng 3G, kết nối internet, khai thác kho nội dung...

Samsung cũng là nhà sản xuất đầu tiên tích hợp các tính năng điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ vào chiếc tivi. Trong những chiếc tivi thông minh vừa xuất xưởng, người dùng không chỉ có thể sử dụng tay để lựa chọn nội dung mà còn có thể xoay hình ảnh, phóng to và thu nhỏ hình ảnh một cách dễ dàng; hiểu được 240 mệnh lệnh của người sử dụng tivi... Đặc biệt, khi thay linh kiện Evolution Kit 2013, các dòng tivi thông minh thế hệ cũ được cập nhật các tính năng thông minh mới nhất.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang