Facebook đang phát triển các biện pháp chống xâm hại để bảo vệ trẻ em

authorA 08:54 19/10/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Antigone Davis (người đứng đầu Facebook về an ninh mạng toàn cầu) tiết lộ rằng công ty đã phát triển nhiều cách bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ săn mồi tiềm năng trong vài năm qua.

Công ty sẽ vẫn tiếp tục làm như vậy khi tiến hành kế hoạch mã hóa sắp tới. Davis nói với Financial Times rằng mục tiêu của Facebook luôn là các biện pháp phòng ngừa – những cách có thể ngăn chặn kẻ săn mồi liên lạc với nạn nhân của chúng ngay từ đầu.

Facebook đang phát triển các biện pháp chống xâm hại để bảo vệ trẻ em. 

“Khi một nội dung được đăng tải trên mạng xã hội, vấn đề mà mọi người quan tâm là liệu nội dung đó có đang gây hại đến ai hay không, và điều gì họ có thể làm để ngăn chặn nội dung được chia sẻ và phát tán rộng rãi.”

Facebook tuyên bố rằng họ đã bắt đầu theo dõi chặt chẽ các tài khoản cá nhân thực hiện một loạt yêu cầu trò chuyện với trẻ vị thành niên mà không được chấp nhận lời kết bạn. Công ty cũng có thể gửi cảnh cáo đến những người lớn tuổi cố gắng tạo cuộc trò chuyện riêng tư với trẻ vị thành niên trên Messenger và Instagram DM trong khi những người này đang bị chặn tương tác bởi nhiều tài khoản khác.

Công ty cũng bắt đầu quét ảnh để nhận diện các tài khoản có hành vi xấu. David nói thêm rằng họ đang thử nghiệm nhiều cách để thông báo cho người dùng khi có tài khoản nào đó bị chặn hoặc bị xóa hàng loạt.

Liệu những biện pháp trên có đủ để bảo vệ trẻ em hay không? Facebook cho biết họ đã hợp tác chặt chẽ với nhiều chuyên gia về an toàn trẻ em trước khi tung ra bản mã hóa cuối cùng, nhưng tổ chức phi lợi nhuận Internet Watch Foundation nói với Financial Times rằng công ty có thể chỉ liên hệ với duy nhất một tổ chức ở Mỹ.

Huy Hoàng (theo: msn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang