FPT chính thức có tổng giám đốc mới

author 06:32 01/08/2013

(VietQ.vn) - Thông tin về vị tổng giám đốc mới vừa được Tập đoàn FPT chính thức khẳng định và công bố rộng rãi trên website của mình.

Tân tổng giám đốc FPT, Bùi Quang Ngọc (phải)

Theo đó, Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT vừa thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Bùi Quang Ngọc, tiến sĩ về cơ sở dữ liệu, làm tổng giám đốc, thay thế ông Trương Gia Bình.

Ông Ngọc là một trong các thành viên sáng lập và hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT. Ông cũng từng là bạn cùng học phổ thông chuyên toán với Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình.

Theo đánh giá, ông Ngọc được coi là một nhà quản trị xuất sắc của FPT, luôn tiên phong trong việc hiện đại hóa hệ thống quản trị FPT và có nhiều kinh nghiệm quản trị các dự án lớn, phức tạp, cần huy động nhiều nguồn lực khác nhau của Tập đoàn.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cho biết: “Việc bổ nhiệm tổng giám đốc là nhằm tách bạch chức danh Chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc theo chuẩn mực quản trị hiện đại và giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty. HĐQT đã quyết định lựa chọn một người am hiểu sâu sắc FPT, có năng lực quản trị và tổ chức triển khai như anh Bùi Quang Ngọc đảm nhận vị trí TGĐ tập đoàn”.

Ông Bùi Quang Ngọc từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong tập đoàn. Là một thành viên sáng lập FPT, ông Ngọc là lãnh đạo đầu tiên của bộ phận Tin học ứng dụng của FPT, tiền thân của các công ty thành viên quan trọng như FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading.

Trong 25 năm qua, ông Ngọc từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong tập đoàn như Phó Chủ tịch HĐQT (năm 2002 đến nay), phó tổng giám đốc FPT phụ trách khối CNTT và giám đốc các mảng nghiệp vụ trọng yếu như: Giám đốc Chất lượng (CQO), Giám đốc Thông tin (CIO), Giám đốc điều hành (COO) (1995-2009).

Không chỉ nổi tiếng tại FPT, ông Ngọc còn có tầm ảnh hưởng trong ngành CNTT với danh hiệu Top 10 CIO xuất sắc Đông Dương.

Việc bổ nhiệm tổng giám đốc mới của FPT vốn rất được dư luận quan tâm. Sau gần 1 năm ông Trương Đình Anh từ nhiệm, vị trí này vốn có nhiều đồn đoán. Trước đó, nhiều luồng thông tin cho rằng CEO của FPT sẽ thuộc "thế hệ lãnh đạo thứ 2" của tập đoàn này hoặc FPT sẽ tìm một "tướng ngoại" về ngồi ghế nóng.

Ngọc Chung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang