Giá thịt heo tăng chóng mặt trở lại: Bộ Công thương nói gì?

author 19:19 14/07/2017

(VietQ.vn) - “Cần xem xét một cách thận trọng tín hiệu đó là tốt hay xấu. Ngoài ra, cần xem xét tín hiệu đó có bền vững hay không” là quan điểm của Bộ Công thương trước việc thịt heo tăng giá mạnh.

Sau nhiều tháng giảm giá mạnh xuống chỉ còn 15.000 đồng.kg heo hơi, gần đây, giá heo hơi tại Đồng Nai bắt đầu tăng mạnh.

Cụ thể, heo có cân cân nặng từ 95 đến 115 kg được các thương lái mua với giá 25.000 đồng/kg vào ngày 9/7 và tăng lên 32.000 đồng/kg vào 13/7.

Giá heo hơi tăng đột ngột, theo Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, là do do thị trường Trung Quốc bắt đầu nhập khẩu heo trở lại theo đường tiểu ngạch. Ngoài ra, các doanh nghiệp chăn nuôi vốn đầu tư nước ngoài đã giảm heo tồn nên việc cung ứng ra thị trường cũng giảm theo.

gia-thit-heo-tang-chong-mat-tro-lai-bo-cong-thuong-noi-gi

 Giá thịt heo bất ngờ tăng mạnh trở lại, Bộ Công thương nói cần xem xét thận trọng. Ảnh minh họa

Nói về vấn đề này, tại buổi họp báo thường kỳ quý II Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải lên tiếng, việc Trung Quốc gom thịt heo hay bất cứ thị trường nào thì đều là tín hiệu tốt cho người chăn nuôi. Việc đó tạo thêm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm thịt heo.

Tuy nhiên, theo ông Hải, cần xem xét một cách thận trọng tín hiệu đó là tốt hay xấu. Ngoài ra, theo ông, cần xem xét tín hiệu đó có bền vững hay không, những tín hiệu thị trường sẽ ảnh hưởng lớn đến sản xuất có nên đầu tư vào tăng đàn heo ngay hay không.

Về phía Bộ Công Thương, ông Hải cho biết cơ quan này sẽ phối hợp với các bộ ngành liên quan, đặc biệt là Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để đưa ra những khuyến cáo cho người chăn nuôi.

Thứ trưởng Bộ Công Thương bày tỏ cần nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường nước ngoài. Như vậy thì ngành nông nghiệp trong nước mới có những bước tiến triển tốt.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang