Giá vàng hôm nay 19/12/2015 tăng nhẹ, đô la giảm nhiệt

author 07:18 19/12/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tăng nhẹ khi đô la giảm nhiệt sau một ngày tăng “kịch trần” khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) ra quyết định tăng lãi suất. Tuy nhiên giá vàng tuần qua vẫn giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 19/12, giá vàng tăng nhẹ khi đô la giảm nhiệt sau một ngày tăng “kịch trần” khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) ra quyết định tăng lãi suất. Tuy nhiên giá vàng tuần qua vẫn giảm hơn 1%.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex tăng 15,4 USD, tương đương 1,5% và kết thúc tại 1.065 USD/ounce. Giá vàng thế giới đã tăng trở lại sau một ngày chạm đáy 6 năm. Tuy nhiên, giá vàng tuần này giảm tới 1%%, ghi nhận mức giảm hàng tuần thứ 8 trong 9 tuần. Còn giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.066,10 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 19/12 bất ngờ tăng trở lại do đô la suy yếu

Giá vàng hôm nay 19/12 bất ngờ tăng trở lại do đô la suy yếu

Áp lực giảm giá mạnh đã quay trở lại với giá vàng quốc tế một ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tuyên bố tăng lãi suất đồng đô la lần đầu tiên sau gần một thập kỷ. Vàng đang bị giới đầu tư quốc tế bán tháo do động thái tăng lãi suất của FED đẩy tỷ giá đồng đô la tăng mạnh. Tỷ giá đồng đô la so với một rổ tiền tệ mạnh hiện đang ở mức cao nhất trong 2 tuần.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã giảm 11% do sức ép trước và sau khi FED tăng lãi suất. Mức lãi suất cao hơn gây bất lợi cho những tài sản không sinh lãi như vàng. Nhiều nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ còn giảm sâu hơn. Theo một số chuyên gia, giá vàng sẽ sớm thử phá mốc 1.000 USD/ounce.

Theo ông Brien Lundin, Tổng biên tập tờ Gold Newsletter, tình trạng bán tháo vàng trong phiên có thể được xem như phản ứng vô điều kiện của thị trường trước quyết định nâng lãi suất của FED cũng như tác động của nó tới đồng đô la.

Lãi suất cao thường khiến các kim loại quý phi lãi suất trở nên kém hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư. Ngoài ra nó cũng đẩy đồng bạc xanh tăng giá, từ đó khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn so với nhà đầu tư dùng đồng tiền khác.

Tuy nhiên, ông cho rằng quyết định của FED là hồi chuông đánh dấu sự chấm dứt của một giai đoạn dài vàng bị bán khống, kể từ gói kích thích định lượng không giới hạn QE3 vào tháng 9/2012. Điều này mở ra một giai đoạn tăng giá vàng trong dài hạn.

Giá vàng thế giới tuần này biến động mạnh khi FED ra quyết định tăng lãi suất

Giá vàng thế giới tuần này biến động mạnh khi FED ra quyết định tăng lãi suất

Ngược lại, ông Rick Rule, Chủ tịch công ty Sprott U.S. Holdings lại cho rằng nếu thị trường điều tiết tốt với đợt tăng lãi suất, không để lãi suất cao ảnh hưởng tới doanh số bán nhà và xe hơi, hay thị trường nợ và chứng khoán, thì đồng đô la sẽ vẫn tiếp tục leo dốc, còn giá vàng chưa thể đổi chiều.

Trong kinh doanh các kim loại khác, bạc giao tháng 3 tăng 39,3 cent, tương đương 2,9% lên mức 14,096 USD/ounce. Đồng giao tháng 3 cũng tăng 6,9 cent, tương đương 3,4% và chốt phiên tại 2,113 USD/ounce, giảm 2% trong tuần. Platinum tháng 1 tăng 16,1 USD, tương đương 1,9% và kết thúc tại 860,80 USD/ounce, ghi nhận tăng 2% trong tuần qua. Palladium tháng 3 cũng tăng lên mức 558,95 USD/ounce, đánh dấu tuần tăng 2,6%.

Hồng Hạnh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang